Phúc Linh Âm mưu làm sai lạc hồ sơ vụ ki ện

  • Nguyễn VânTùng
    Message 1 of 1 , Oct 1, 2012

      From: phuclinh1948@...
      Date: Sun, 30 Sep 2012 18:39:47 -0700
      Subject: Phúc Linh Âm mưu làm sai lạc hồ sơ vụ kiện [1 Attachment]

      [Attachment(s) from vuthach nguyen included below]

      CÓ ÂM MƯU

            LÀM SAI LỆCH HỒ SƠ VỤ ÁN KHÔNG ???

      Phúc Linh

      Câu hỏi là thế nào là  “LÀM SAI LỆCH HỒ SƠ VỤ ÁN”???.

      Một cách tổng quát, đó là những hành vi che dấu chứng cớ bằng cách không cung cấp chứng cớ mà mình có hoặc mua chuộc nhân chứng khai không đúng sự thật, sửa đổi hoặc tiêu hủy các chứng cớ lưu trữ trong cơ quan, tổ chức ….chẳng hạn tiêu hủy các bản chính danh sách cử tri bầu cử cộng đồng  để cố tình gian lận bầu cử…. nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan có thẩm quyền.

      Ngoài ra, người ta cũng có thể áp dụng kế hoạch “địch vận” để phá đối phương, nghĩa là  thuê mướn kẻ xấu tung tin đồn thất thiệt nhằm mục đích gây hiểu lầm, ngộ nhận trong quần chúng làm hại cho phía bên kia, hoặc làm cho những người nhẹ dạ thuộc phiá đối phương thiếu suy nghĩ mà tin lời gian dối để tự họ gây cảnh ồn ào, sỉ vả, mạt sát lẫn nhau … dẫn đến phá vỡ sự đoàn kết nội bộ mà bỏ ngang vụ kiện.

      Nguyên đơn HĐGS/CĐ nhiệm kỳ 2007 -2011 đã công bố sự kiện rằng ông Hoàng Duy Hùng trình Toà các bản khai cuả bà Cavatina Khanh Truơng và ông Phan Như Học chứng nhận rằng:

             -   Ông Hoàng Duy Hùng không có sự sai phạm nào về phương diện tài chánh.

             -   Nội dung những cáo buộc hoàn toàn không có căn bản pháp lý mà chỉ với mục đích chính trị, trả thù cá nhân.

      Trong bài “Làm sao thoát được tội” chúng tôi đã thuật lại lời khai – được Tòa án quay phim - của bị đơn Catavina Khanh Trương, thủ qũy kiêm kế toán của tổ chức cộng đồng Houston rằng theo lệnh của Ls.  Hoàng Duy Hùng, mỗi khi có tiền của đồng hương đóng góp qua các hình thức gây qũy…. bà đã giao nộp toàn bộ số tiền mặt cho ông.  Kế đó, lời khai của Ls.  Hoàng Duy Hùng rằng ông deposit những khoản tiền mặt này vào trong tài khoản của riêng cá nhân ông,  vì số tiền qúa nhiều nên ông đã phải chia xẻ ra  làm nhiều lần để deposit vào ngân hàng, mỗi lần dưới 10.000 Mỹ kim nhằm tránh sự theo dõi của sở thuế và FBI và cũng để giúp cho tổ chức cộng đồng Houston “trốn thuế”.

      Nhưng  câu trả lời này không đúng với sự thật và cũng không đúng với luật pháp vì tổ chức cộng đồng là một cơ quan bất vụ lợi nên được miễn thuế,  không phải đóng thuế,  nên không cần Ls.  Hoàng Duy Hùng phải “làm phước”  lấy tiền của công qũy bỏ vào tài khoản của cá nhân mình để giúp cho tổ chức cộng đồng Houston “trốn thuế”.

      Đây là câu trả lời  của một người luật sư mà từ ngữ Việt Cộng gọi là  “kiến thức luật pháp còn nhiều hạn chế”, từ ngữ miền Nam Việt Nam gọi là “dốt luật”.

      Nếu không phải vậy thì câu trả lời này chỉ là trả lời quanh co, nhưng rất tiếc, lại không bảo vệ được mình mà còn làm cho Tòa án hiểu rõ ông Hoàng Duy Hùng là luật sư,  là người biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm pháp luật, càng làm cho Tòa án và mọi người thấy rõ :

      1/  Số tiền đóng góp của đồng hương cho tổ chức cộng đồng đã lọt vào tay của cá nhân Ls.  Hoàng Duy Hùng.

      2/ Hành vi “lấy tiền của công qũy bỏ vào tài khoản của cá nhân mình” là hành vi trái pháp luật và đây là yếu tố của tội phạm hình sự.

      Lời khai của bà Catavina Khanh Trương không xác định được trong suốt thời gian 2007 – 2011, bà đã giao tiền mặt cho bị đơn Hoàng Duy Hùng bao nhiêu lần, mỗi lần là bao nhiêu tiền, vì vậy, luật sư của nguyên đơn HĐGS/CĐ đã yêu cầu bị đơn Hoàng Duy Hùng phải nộp bản sao các báo cáo tài chánh hàng tháng của ngân hàng của cá nhân ông trong suốt thời gian đó để kiểm soát những lần deposit tiền mặt, tổng cộng là bao nhiêu lần, bao nhiêu tiền,  thì mới xác định được tổng số tiền bị thâm lạm là bao nhiêu, là chứng cớ  để xác định vi phạm, là chứng cớ  để truy tố về hình sự….…. nhưng Ls Hoàng Duy Hùng viện lý lẽ các bản báo cáo tài chánh hàng tháng của ngân hàng là bí mật riêng tư của công dân nên không chịu xuất trình.

      Sự từ chối không cung cấp bản báo cáo hàng tháng của ngân hàng là không đúng luật, chỉ là lý do nhằm kéo dài thủ tục kiện tụng, vì ai cũng hiểu rằng Tòa án có thẩm quyền phong tỏa tài khoản ngân hàng hoặc ra lệnh cho ngân hàng phải cung cấp mọi chứng cớ liên quan đến cuộc điều tra tài chánh của bất cứ cá nhân nào, tổ chức nào.

      Dù sao, những sự kiện xảy ra đã chứng minh các giấy tờ cuả bà Cavatina Khanh Truơng và ông Phan Như Học chứng nhận ông Hoàng Duy Hùng không có sự sai phạm nào về phương diện tài chánh, và nội dung những cáo buộc hoàn toàn không có căn bản pháp lý mà chỉ với mục đích chính trị, trả thù cá nhân là hoàn toàn không đúng với sự thật.

      Khi bị đơn Hoàng Duy Hùng cung cấp nhân chứng, ai cũng thừa hiểu rằng khi một bên đưa ra nhân chứng để làm chứng cho mình, những nhân này phải có lợi cho mình thì mình mới cung cấp cho Tòa án, không ai dại dột cung cấp nhân chứng có hại cho mình cả.

      Chứng cớ là Ls Hoàng Duy Hùng đã cung cấp hai đồng bị đơn Catavina Khanh Trương và Phan Như Học đã viết lời khai với Tòa án rằng nhận ông Hoàng Duy Hùng không có sự sai phạm nào về phương diện tài chánh, nhưng xét thấy lời khai của hai nhân chứng này chưa đủ mạnh để bảo vệ cho mình, Ls Hoàng Duy Hùng đệ trình một danh sách 50 nhân chứng khác để cho Tòa án thấy mình là con người trong sạch.

      Nhân chứng phải  là người đã chính mắt mình nhìn thấy và  chính lỗ tai của mình đã nghe thấy khi những sự kiện đang xảy ra, có như vậy, họ mới có thể tường trình với Tòa sự việc đó đã xảy ra như thế nào và diễn tiến như thế nào.

      Nếu họ chỉ là nghe người khác kể lại trong lúc nhàn rỗi,  trà dư tữu hậu thì không phải là nhân chứng.  Tòa không muốn nghe nhân chứng trả lời rằng sở dĩ  tôi biết rõ sự việc vì  tôi đã được nghe người này nói hoặc nghe người kia kể lại.

      Khi đọc danh sách 50 nhân chứng sẽ ra Tòa làm chứng cho phía các bị đơn Ls Hoàng Duy Hùng – Ls Teresa Hoàng – Phan Như Học – Katavina Khanh Trương – Skybird Nguyễn biết rõ hoạt động của họ trong thời gian 2007 – 2011,  tôi thấy tên của những người “rất nặng ký” trong sinh hoạt cộng đồng Houston,  có lẽ với danh sách này, phiá bị đơn nhằm 03 mục đích:

      1/  Kéo dài thời gian xét xử của vụ án vì phải lấy lời khai của từng người trước Tòa

      2/  Chứng tỏ cho Tòa án và đồng hương thấy rằng họ có “chính nghĩa” nên được nhiều người ra Tòa làm chứng cho họ.

      3/  Nếu trong số 50 nhân chứng này, không phải là những người đã tham gia quyên tiền, thu tiền cho cộng đồng, không phải là những người có quyền  quyết định về  chi tiền,  không được tham gia kiểm soát hồ sô kế toán – tài chánh cộng đồng, họ sẽ không biết HĐĐĐ /CĐ thu vào bao nhiêu tiền, xuất ra bao nhiêu tiền, thời gian nào, lý do gì …trong suốt thời gian 2007 – 2011  thì họ sẽ không thể làm chứng để khai báo trước Tòa vể những con số mà Tòa án cần biết một cách rõ ràng để xét xử

      Xin quí vị xem danh sách nhân chứng có đủ mặt “quần hùng” trong mọi lãnh vực,  gồm :

      A/   Các đảng phái chính trị người Việt tại Houston thân cận với Ls Hoàng Duy Hùng, như các ông Nguyễn Tấn Trí và Lê Phát Minh (đảng Liên minh dân chủ Việt Nam) –  Nguyễn Hoàng Thắng (Ủy ban phối hợp các chánh đảng tại Houston  -  Đào Văn Thảo (Việt Tân)   Nguyễn Hữu Thiết (đảng Liên Minh quang phục)   Võ Đức Quang (đảng Thăng tiến)   Phạm Ngọc Trung (Phong trào quốc dân hành động, chồng của bị đơn Catavina Khanh Trương  ….

      B/   Các cơ quan truyền thông như các ông Dương Phục (đài phát thanh 900AM – Hoàng Anh Trinh (đài phát thanh Hoa Mai)  -  Hưng Yên (đài truyền hình BYN   Nguyễn Phi Thọ (báo Đất Mẹ)   -   Hiền Vy (đài VOA)    Phạm Thông (báo Con Ong Texas, chồng của Phạm Nhàn trong HĐĐD/CĐ  2011 – 2014 tại Houston   -  Michael Hòa (đài truyền hình VAN 55.2)

      C/   Các cư sĩ như Trần Hiến   Nguyễn Đình Di

      D/   Các cựu quân nhân QLVNCH như các ông Lê Văn Sanh – Nguyễn Thực – Lưu Qúy Tùng .. ..

      E/   Các cá nhân khác như  Phan Dụy   Lê Thị Thu Cúc   Phạm Nhàn (vợ Phạm Thông)   Trịnh Du   Nguyễn Chính Kết …..

      Bản danh sách nhân chứng này đã được Tòa án đóng dấu xác nhận, đính kèm tổng cộng 06  phụ bản dưới đây.

      Phúc Linh