Laxdaela Saga 70 part 1

  • Fred & Grace Hatton
    Message 1 of 1 , Jul 8, 2013
      70. kafli - Utanferð Þorkels
      Þorkell Eyjólfsson gerðist höfðingi mikill. Hélt hann sér mjög til vinsælda
      og virðingar. Hann var maður héraðríkur og málamaður mikill. Þingdeilda hans
      er hér þó ekki getið. Þorkell var ríkastur maður í Breiðafirði meðan hann
      lifði þegar er Snorra leið. Þorkell sat vel bæ sinn. Hann lét gera öll hús
      að Helgafelli stór og rammleg. Hann markaði og grundvöll til kirkju og lýsti
      því að hann ætlaði sér að sækja kirkjuviðinn. Þau Þorkell og Guðrún áttu
      son. Sá er nefndur Gellir. Hann var snemma hinn efnilegasti. Bolli Bollason
      var ýmist í Tungu eða að Helgafelli. Var Snorra til hans allvel. Þorleikur
      bróðir hans var að Helgafelli. Voru þeir bræður miklir menn og hinir
      knálegstu og hafði Bolli allt fyrir. Vel var Þorkatli til stjúpbarna sinna.
      Guðrún unni Bolla mest allra barna sinna. Bolli var nú sextán vetra en
      Þorleikur tuttugu.
      Þá ræddi Þorleikur við Þorkel stjúpföður sinn og móður sína að hann vildi
      utan fara, "leiðist mér að sitja heima sem konum. Vildi eg að mér væru
      fengin fararefni."
      Þorkell svarar: "Ekki þykist eg verið hafa mótgerðasamur ykkur bræðrum síðan
      er tengdir vorar tókust. Þykir mér þetta hin mesta vorkunn að þig fýsi að
      kanna siðu annarra manna því að eg vænti að þú þykir vaskur maður hvar sem
      þú kemur með dugandi mönnum."
      Þorleikur kvaðst ekki mundu hafa mikið fé "því að ósýnt er hversu mér gætist
      til. Er eg ungur og í mörgu óráðinn."
      Þorkell bað hann hafa svo sem hann vildi. Síðan kaupir Þorkell í skipi til
      handa Þorleiki er uppi stóð í Dögurðarnesi. Fylgir Þorkell honum til skips
      og bjó hann að öllu vel heiman. Fór Þorleikur utan um sumarið. Skip það
      kemur til Noregs. Var þá lands höfðingi Ólafur konungur hinn helgi.
      Þorleikur fer þegar á fund Ólafs konungs. Hann tók vel við honum og
      kannaðist við kynferði hans og bauð honum til sín. Þorleikur þekktist það.
      Er hann með konungi um veturinn og gerðist hirðmaður hans. Virti konungur
      hann vel. Þótti Þorleikur hinn vaskasti maður og var hann með Ólafi konungi
      svo að vetrum skipti.

      Fred & Grace Hatton
      Hawley, Pa.