Laxdaela Saga 68 part 3

  • Fred & Grace Hatton
    Message 1 of 1 , Jun 17 4:12 AM
      Snorri kvaðst einsætt þykja að hnekkja Þorkatli eigi frá. Eftir það lét
      Snorri kalla þangað sonu Guðrúnar, hefir þá uppi við þá málið og tjár hversu
      mikill styrkur þeim mætti verða að Þorkatli fyrir sakir fjárafla hans og
      forsjá og taldi þar um mjúklega.
      Þá svarar Bolli: "Móðir mín mun þetta glöggvast sjá kunna. Vil eg hér um
      hennar vilja samþykkja. En víst þykir oss ráðlegt að virða það mikils er þér
      flytjið þetta mál Snorri því að þú hefir marga hluti stórvel gert til vor."
      Þá mælti Guðrún: "Mjög munum vér hlíta forsjá Snorra um þetta mál því að oss
      hafa þín ráð heil verið."
      Snorri fýsti í hverju orði og réðst það af að ráðahagur skyldi takast með
      þeim Guðrúnu og Þorkatli. Bauð Snorri að hafa boð inni. Þorkatli líkaði það
      vel "því að mig skortir eigi föng til að leggja fram svo sem yður líkar."
      Þá mælti Guðrún: "Það er vilji minn að boð þetta sé hér að Helgafelli. Vex
      mér ekki það fyrir augum að hafa hér kostnað fyrir. Mun eg hvorki til þess
      krefja Þorkel né aðra að leggja starf á þetta."
      "Oft sýnir þú það Guðrún," segir Snorri, "að þú ert hinn mesti
      kvenskörungur."
      Verður nú það af ráðið að brullaup skal vera að Helgafelli að sex vikum
      sumars. Fara þeir Snorri og Þorkell við þetta á brott. Fór Snorri heim en
      Þorkell til skips. Er hann ýmist um sumarið í Tungu eða við skip. Líður til
      boðsins. Guðrún hefir mikinn viðurbúnað og tilöflun. Snorri goði sótti þessa
      veislu með Þorkatli og höfðu þeir nær sex tigu manna og var það lið mjög
      valið því að flestir allir menn voru í litklæðum. Guðrún hafði nær hundrað
      fyrirboðsmanna. Þeir bræður, Bolli og Þorleikur, gengu í mót þeim Snorra og
      með þeim fyrirboðsmenn. Er Snorra allvel fagnað og hans föruneyti. Er nú
      tekið við hestum þeirra og klæðum. Var þeim fylgt í stofu. Skipuðu þeir
      Þorkell og Snorri bekk annan, þann er æðri var, en boðsmenn Guðrúnar hinn
      óæðra bekk.

      Fred & Grace Hatton
      Hawley, Pa.