Laxdaela Saga 60 part 2

  • Fred & Grace Hatton
    Message 1 of 1 , Feb 11, 2013
      Um daginn eftir taka þau tal með sér, Þorgils og Guðrún, en Guðrún hóf svo
      mál sitt: "Svo þykir mér Þorgils sem synir mínir nenni eigi kyrrsetu þessi
      lengur svo að þeir leiti eigi til hefnda eftir föður sinn. En það hefir mest
      dvalið hér til að mér þóttu þeir Þorleikur og Bolli of ungir hér til að
      standa í mannráðum. En ærin hefir nauðsyn til verið að minnast þess nokkuru
      fyrr."
      Þorgils svarar: "Því þarftu þetta mál ekki við mig að ræða að þú hefir þvert
      tekið að ganga með mér. En allt er mér það samt í hug og fyrr þá er við
      höfum þetta átt að tala. Ef eg nái ráðahag við þig þá vex mér ekki í augu að
      stinga af einnhvern þeirra eða báða tvo þá er næst gengu vígi Bolla."
      Guðrún mælti: "Svo þykir mér sem Þorleiki virðist engi jafn vel til fallinn
      að vera fyrirmaður ef það skal nokkuð vinna er til harðræða sé. En þig er
      ekki því að leyna að þeir sveinarnir ætla að stefna að Helga Harðbeinssyni,
      berserkinum, er situr í Skorradal að búi sínu og uggir ekki að sér."
      Þorgils mælti: "Aldregi hirði eg hvort hann heitir Helgi eða öðru nafni því
      að hvorki þykir mér ofurefli að eiga við Helga eða einnhvern annan. Er um
      þetta mál allt rætt fyrir mína hönd ef þú heitir mér með vottum að giftast
      mér ef eg kem hefndum fram með sonum þínum."
      Guðrún kvaðst það efna mundu allt er hún yrði á sátt þótt það væri við fárra
      manna vitni gert og sagði hún að þetta mundi að ráði gert. Guðrún bað þangað
      kalla Halldór fóstbróður hans og þá sonu sína. Þorgils bað og Örnólf við
      vera.
      Guðrún kvað þess enga þörf: "Eru mér meiri grunir á um trúleika Örnólfs við
      þig en eg ætla þér vera."
      Þorgils bað hana ráða.
      Nú koma þeir bræður á fund Guðrúnar og Þorgils. Þar var Halldór í tali með
      þeim.
      Guðrún segir þeim nú skyn á að "Þorgils hefir heitið að gerast fyrirmaður
      ferðar þeirrar að veita heimferð að Helga Harðbeinssyni með sonum mínum að
      hefna Bolla. Hefir Þorgils það til mælt ferðarinnar að hann næði ráðahag við
      mig. Nú skírskota eg því við vitni yðru að eg heiti Þorgísli að giftast
      engum manni öðrum samlendum en honum en eg ætla ekki að giftast í önnur
      lönd."

      Fred & Grace Hatton
      Hawley, Pa.