Laxdaela Saga 21 part 7

  • Fred and Grace Hatton
    Message 1 of 1 , Nov 1, 2010
      Síðan lætur konungur fá þeim hesta til reiðar en hann setur menn til að búa
      um skip þeirra og annast varnað þann er þeir áttu.

      Konungur reið þá til Dyflinnar og þykja mönnum þetta mikil tíðindi er þar
      var dótturson konungs í för með honum, þeirrar er þaðan var fyrir löngu
      hertekin fimmtán vetra gömul. En þó brá fóstru Melkorku mest við þessi
      tíðindi, er þá lá í kör og sótti bæði að stríð og elli. En þó gekk hún þá
      staflaust á fund Ólafs.

      Þá mælti konungur til Ólafs: "Hér er nú komin fóstra Melkorku og mun hún
      vilja hafa tíðindasögn af þér um hennar hag."

      Ólafur tók við henni báðum höndum og setti kerlingu á kné sér og sagði að
      fóstra hennar sat í góðum kostum á Íslandi. Þá seldi Ólafur henni hnífinn og
      beltið og kenndi kerling gripina og varð grátfegin, kvað það bæði vera að
      sonur Melkorku var skörulegur "enda á hann til þess varið."

      Var kerling hress þann vetur allan.

      Konungur var lítt í kyrrsæti því að þá var jafnan herskátt um Vesturlöndin.
      Rak konungur af sér þann vetur víkinga og úthlaupsmenn. Var Ólafur með sveit
      sína á konungsskipi og þótti sú sveit heldur úrig viðskiptis þeim er í móti
      voru. Konungur hafði þá tal við Ólaf og hans félaga og alla ráðagerð því að
      honum reyndist Ólafur bæði vitur og framgjarn í öllum mannraunum.

      En að áliðnum vetri stefndi konungur þing og varð allfjölmennt. Konungur
      stóð upp og talaði.

      Hann hóf svo mál sitt: "Það er yður kunnigt að hér kom sá maður í fyrra
      haust er dótturson minn er en þó stórættaður í föðurkyn. Virðist mér Ólafur
      svo mikill atgervimaður og skörungur að vér eigum eigi slíkra manna hér
      kost. Nú vil eg bjóða honum konungdóm eftir minn dag því að Ólafur er betur
      til yfirmanns fallinn en mínir synir."

      Fred and Grace Hatton
      Hawley Pa