13145Laxdaela Saga 78 part 2

  • Fred & Grace Hatton
    Nov 25, 2013
      Herdís Bolladóttir óx upp að Helgafelli og var hún allra kvenna vænst.
      Hennar bað Ormur son Hermundar Illugasonar og var hún gefin honum. Þeirra
      son var Koðrán er átti Guðrúnu Sigmundardóttur. Sonur Koðráns var Hermundur
      er átti Úlfeiði dóttur Runólfs Ketilssonar biskups. Þeirra synir voru Ketill
      er ábóti var að Helgafelli og Hreinn og Koðrán og Styrmir. Dóttir þeirra var
      Þórvör er átti Skeggi Brandsson og er þaðan komið Skógverjakyn.
      Óspakur hét son Bolla og Þórdísar. Dóttir Óspaks var Guðrún er átti Þórarinn
      Brandsson. Þeirra son var Brandur er setti stað að Húsafelli. Hans son var
      Sighvatur prestur er þar bjó lengi.
      Gellir Þorkelsson kvongaðist. Hann fékk Valgerðar dóttur Þorgils Arasonar af
      Reykjanesi. Gellir fór utan og var með Magnúsi konungi hinum góða og þá af
      honum tólf aura gulls og mikið fé annað. Synir Gellis voru þeir Þorkell og
      Þorgils. Sonur Þorgils var Ari hinn fróði. Son Ara hét Þorgils. Hans son var
      Ari hinn sterki.
      Nú tekur Guðrún mjög að eldast og lifði við slíka harma sem nú var frá sagt
      um hríð. Hún var fyrst nunna á Íslandi og einsetukona. Er það og almæli að
      Guðrún hafi verið göfgust jafnborinna kvenna hér á landi.
      Frá því er sagt eitthvert sinn að Bolli kom til Helgafells því að Guðrúnu
      þótti ávallt gott er hann kom að finna hana. Bolli sat hjá móður sinni
      löngum og varð þeim margt talað.
      Þá mælti Bolli: "Muntu segja mér það móðir að mér er forvitni á að vita?
      Hverjum hefir þú manni mest unnt?"
      Guðrún svarar: "Þorkell var maður ríkastur og höfðingi mestur en engi var
      maður gervilegri en Bolli og albetur að sér. Þórður Ingunnarson var maður
      þeirra vitrastur og lagamaður mestur. Þorvalds get eg að engu."
      Þá segir Bolli: "Skil eg þetta gerla hvað þú segir mér frá því hversu
      hverjum var farið bænda þinna en hitt verður enn ekki sagt hverjum þú unnir
      mest. Þarftu nú ekki að leyna því lengur."

      Grace Hatton
      Hawley, PA