จดหมายข่าวจิตอ าสาเดือนธันวาคม

  • volunteer-spirit
    Message 1 of 1 , Nov 29, 2007

      จดหมายข่าวจิตอาสาเดือนธันวาคม

      Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

      สวัสดีค่ะ ชาวจิตอาสา จดหมายข่าวจิตอาสาเวียนมาอีกครั้งในเดือนธันวาคม

      ปลายปีปีนี้เป็นอีกปีที่ชวนหนาวเหน็บ ชาวกรุงเทพฯ อาจรู้สึกเย็นสบายดี แต่เพื่อนชาวเหนือของเราคงจะหนาวจนเย็นยะเยือกไปถึงกระดูก เพราะดูข่าวเช้านี้ได้ยินว่าอุณหภูมิดิ่งลงจนถึง 0 องศาแล้ว!

      หลายคนส่งแรงใจ ความห่วงใยไปให้ บ้างส่งแรงผ้าห่ม เสื้อหนาวจนไปถึงขนมนมเนย แต่ถ้าอยากได้แรงกอดอุ่นๆ สงสัยต้องหาคนใกล้ตัวกอดกันเองเสียแล้ว!! เพราะบรรณาธิการก็จนปัญญาจะช่วยเหลือค้า

      แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่เหงาใจ เพราะกิจกรรมเดือนธันวาคมนี่คึกคักเสียนี่กระไร เปิดตัวต้นเดือนด้วยงาน "ทำดีเพื่อพ่อ" วันที่ 1-5 ที่สยามพารากอน โดยมีเพื่อนองค์กรเครือข่ายจิตอาสาไปจัดกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ มูลนิธิบูรณะชนบท, เครือบ้านดิน, YIY, V4N, กรีนพีช, มูลนิธิกระจกเงา, อโชก้า ฯลฯ ใครว่างก็ขอเชิญร่วมงานนะคะ

      ตามด้วยกลางเดือนที่เต็มไปด้วยกิจกรรมจิตอาสามากมาย ตั้งแต่เป็นอาสาสมัครบ้านคลิตี้  อาสาขยายพันธุ์หญ้าทะเล อาสาบ้านดิน อาสาปลูกป่า จนถึงครูอาสา ฯลฯ

      และปลายเดือน "วันจิตอาสา"วันที่ 27 ธันวาคมทุกปี วันที่เรารำลึกถึงเหตุการณ์ 3 ปีสึนามิ และน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของคนไทย

      หวังว่าปีเก่าที่กำลังจะผ่านไปนี้ จะเป็นอีกปีที่มีความหมายสำหรับพวกเราทุกคนนะคะ

      บรรณาธิการแจ่มจิต
      ติดต่อได้ที่
      volunteerspirit@...

      จดหมายข่าวคราวนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาน่าสนใจเช่นเคยค่ะ
      ชั่วโมงอาสา
      : คลิกไปฟัง
      รายการชั่วโมงอาสา กับครูอาสาบนดอย, ครอบครัวอาสา, กลุ่มอาสาเพาะรัก, อาสาสมัครกิจกรรมธรรมยาตรา, อาสาสมัครงานภาวนาศิลปะแห่งศานติ
      ภาพชาวอาสา :
      พี่สอนน้องทำกระทง, สร้างฝาย แหล่งน้ำให้สัตว์ เขาแผงม้า
      อาสาสนทนา : ภาพถ่ายแห่งความปรารถนาดี สัมภาษณ์ช่างภาพนิตยสาร TIME ที่เดินทางมาปักหลักถ่ายภาพในเมืองไทย(โพสต์ทูเดย์)
      ชีวิตและจิตใจออกแบบได้ สัมภาษณ์นภา ธรรมทรงศนะ อาสาสมัครนักออกแบบ (กรุงเทพธุรกิจ)
      กิจกรรมอาสา :
      เติมใจด้วยอาสา เติมรักด้วยหุ่นเงา  กิจกรรมชวนอาสามาเรียนรู้ทำหุ่นเงากับน้องๆ ด้วยหัวใจ

      ข่าวสารอื่นๆ
      8 วิธีง่ายๆ ทำดีเพื่อพ่อ มติชน
      เพื่อนข้างเตียง   อาสาสมัครดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย กรุงเทพธุรกิจ
      'ภารกิจจิตอาสา' ดี เด่น แต่ไม่เป็นภัย ไทยโพสต์
      ปลูกฝังจิตอาสา เด็กน้อยชนเผ่า ข่าวสด
      ลดภาษีดึงคนทำบุญโพสต์ทูเดย์

      กิจกรรมล่าสุด อยากไปอาสาที่ไหนคลิ๊กเลย
      อาสาสมัครบ้านคลิตี้
       7-10 ธันวาคม 2550
      คนอยากมีบ้านดินในกทม
       22 ธ.ค. 50 นัดรวมพลคนอยากมีบ้านดินในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
      อาสาขยายพันธุ์หญ้าทะเล
       8-10 ธันวาคม 2550ร่วมด้วยช่วยกัน ขยายพันธุ์หญ้าทะเล
      บ้านดิน กับ ถ้ำเขาบิน
       5-6 มกราคม 2551บ้านดิน กับ ถ้ำเขาบิน
      อาสาเพื่อช้างป่ากุยบุรี รุ่น2
       15 - 16 ธันวาคม 50 ปลูกป่า - ทำโปร่ง – สร้างฝาย
       ข่าวประชาสัมพันธ์
      นิทรรศการศิลปะในสวน (แห่งการให้)สาธารณะ
      ชวนส่งผลงานศิลปะกับนิทรรศการสวนแห่งการให้
      [โพสท์ 28/11/2550]
      ครูอาสา ม่อนแสงดาว
      รับสมัคร ครูใจดี พี่อาสา ในโครงการค่ายครูอาสาฯ
      [โพสท์ 14/11/2550]
      อาสามาซ่อมคอม
      โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อน้อง ต้องการอาสาสมัครมาช่วยซ่อมคอม
      [โพสท์ 7/1/2546]
      ครูอาสาใจกลางเมือง
      ครูอาสาใจกลางเมือง แบ่งปันความสุขทุกเสาร์-อาทิตย์
      [โพสท์ 1/1/2546]
      คู่มือทำดีเพือพ่อ
      ดาว์นโหลดคู่มือทำดีเพื่อพ่อหรือติดต่อรับชุดของที่ระลึก
      [โพสท์ 1/1/2546]
      ครูสอนภาษาไทยโรงเรียนชายแดน
      โรงเรียนชายแดนต้องการรับอาสาสมัครครูสอนภาษาไทย
      [โพสท์ 18/9/2550]
      ข่าวฝากประชาสัมพันธ์อื่นๆ : อาสาสมัคร vcharkarn.com!, อาสาสมัครสมาคมคนหูหนวก,รับบริจาคเงินและต้นไม้ทำสวนเรียกนก ,จิตสำนึกใหม่กับผลกระทบจากภาวะโลก, อบรมปฏิบัติการด้านการ์ตูนและแอนิเมชั่น ฟรี

      ติดต่อเราได้ที่
      volunteerspirit@...

      --
      ::Volunteer Spirit Network ::
      http://www.volunteerspirit.org

      Expand bldg. Fifth floor 472 Ratchadaphishek 28,
      BKK, Thailand

      volunteerspirit@...