FW: เธอคนน ั้น กับวัน ที่เหลือใน วันนี้

  • umjung13 Phoosuwan
    Message 1 of 2 , Jun 30, 2010

      From: crystalchaiyakit@...
      Subject: FW: เธอคนนั้น กับวันที่เหลือในวันนี้
      Date: Wed, 30 Jun 2010 22:45:17 +0700

      เธอคนนั้น กับวันที่เหลือในวันนี้

      ขอน้ำใจท่านเพียงเล็กน้อยส่ง mail ต่อด้วย

      ขอน้ำใจท่านเพียงเล็กน้อยส่ง mail ต่อด้วย

       แก้มและ กานต์ กับวันเวลาที่เหลือของแม่

       กว่าผมจะได้หย่อนก้นลงมานั่งพิมพ์ต้นฉบับเรื่องนี้ เวลาก็ปาเข้าไปเกือบสี่ทุ่ม เมื่อ ๕ ชั่วโมงก่อน ผมยังนั่งทำงานอยู่ที่บริษัท ก่อนจะรีบเก็บของเมื่อได้ยินเสียงสัญญาณ เลิกงาน

      ผมและตะวันที่ปลายฟ้ามีนัดกันที่จะไปเยี่ยมคน คนหนึ่ง ที่จังหวัด อ่างทอง ห่างจากที่ทำงาน (อยุธยา) ไปประมาณ ๔๐ กิโลเมตร แต่ห่างจากบ้านผม ๘๐ กม. และห่างจากที่พักของ ตะวันที่ปลายฟ้า ราว ๑๒๐ กม. เรารีบออกเดินทางพร้อมกับแผนที่ในมือ เพราะกลัวจะมืดเสียก่อน ไม่นานเราก็ไปถึงจุดกลับรถ และรีบตรวจสอบเส้นทาง โดยถามทางไปเรื่อย ๆ และโทรไปตามเบอร์ที่แจ้งไว้ พอใกล้ถึง ก็มีคนขับมอเตอร์ไซด์ มารับ

      ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงบ้านไม้ใต้ถุน สูง คงจะกันน้ำท่วม คนที่มารับเราก็คือ พ่อของคนที่เราต้องการมาพบ เราพากันเดินไปที่ใต้ถุนบ้าน เจ้าตูบวิ่งมาต้อนรับอย่างเป็นมิตร ผมละสายตาจากเจ้าตูบ แล้วมองผ่านสูงขึ้นไป ที่บนแคร่ไม้ ร่างหญิงสาว ที่ไม่น่าเชื่อว่าเธออายุราว ๒๔ ปี เธอคือ “ชุติมา เฉลิมถ้อย” สาวโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค (บางปะอิน อยุธยา)
      ชุติมา เป็นใคร ผมไม่รู้จักเธอหรอก และไม่เคยเกี่ยวข้องใด ๆ กับเธอทั้งสิ้น คงจะมีเพียงฐานะเดียวที่ดูจะห่างไกลแต่ใช้กันบ่อยเหลือเกินคือ “ฐานะเพื่อนร่วมโลก” ชุติมาป่วยเป็นโรคมะเร็งโพรงจมูก ระยะสุดท้าย เธอไม่กินอาหารมา ๒ อาทิตย์แล้ว ทำให้ร่างกายเธอทรุดลงมาก เธอพูดขึ้นเบา ๆ ว่า “ใครมา” “เก๋ไง” ตะวันที่ปลายฟ้าตอบ เธอยกมือไหว้ ในท่าที่นอนตะแคงอยู่ แล้วก็ไม่พูดอะไรอีก โดยมีพ่อซึ่งดูแลอย่างใกล้ชิด
      “ชุติมา” เป็นพนักงานบริษัทเดียวกับตะวันที่ปลายฟ้า เธอเป็นคนขยันและนิสัยดี ก่อนหน้านี้ เธอไปผ่าตัดเนื้องอกในโพรงจมูก แต่ต่อมา มันก็ได้กลายเป็นเนื้อร้าย เกาะกินสังขารของเธอ ด้วยรายได้ที่น้อยนิด กระนั้น บริษัทฯ ที่จ้างเธอก็ยังจ่ายค่าแรงเธอทุก ๆ เดือน แม้เธอจะตกอยู่ในสภาพเช่นนี้นานกว่าครึ่งปีแล้ว ส่วน
      สามีของเธอนั้น โชคร้าย ต้องออกจากงานด้วยพิษเศรษฐกิจ และไปหางานรับจ้างก่อสร้างรายวันแถว ๆ นั้น
      ผมไม่อาจมองสภาพของเธอได้นาน หลบหน้ามาคุยกับญาติ ๆ ที่รายล้อม พร้อมกับเด็กหญิงหน้าตาบ๊องแบ้ว และเด็กชายที่ดูจะเหนียมอาย เธอคือ แก้ม (น้องสาว) และ กานต์ (พี่ชาย) สองพี่น้อง วัย ๔ ขวบ และ ๕ ขวบ กว่าจะขอถ่ายรูปได้ พวกเขาอาจจะรับรู้ได้ว่าแม่เป็นอะไร แต่ไม่รู้หรอกว่าแม่จะอยู่กับพวกเขาได้นานขนาดไหน  ตากับยายของแก้มและกานต์ มีอาชีพเกษตรกรรม ปลูกข้าวโพดหวานขาย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายได้อื่นอีก

      ผมไม่อาจพูดหรือตั้งคำถามใด ๆ สำหรับหนูน้อยสองคนนี้ มากนัก จำต้องระวังปากระวังคำอย่างมาก ไม่กล้าถามเรื่องแม่ของพวกเขา และทั้งสองก็ยังดูไม่คุ้นเคยกับคนแปลกหน้าอย่างเรา แก้มและกานต์ ยังคงจะต้องมีชีวิตและอนาคตต่อไปอีกยาวไกล แต่แม่ของพวกเขาจะต่อสู้กับโรคร้ายที่กัดกินร่างกายของเธอไปได้นานสักเพียงใด แล้วใครจะเป็นผู้ดูแลเธอทั้งสอง

      ขอเชิญบริจาคเงินช่วยเหลือ และเป็นทุนการศึกษา สำหรับ แก้ม และกานต์ ที่บัญชี นางสาว ชุติมา เฉลิมถ้อย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนโรจนะ (อยุธยา)
       เลขที่บัญชีออมทรัพย์  782-2 24508-2 (คุณพ่อของเธอเป็นคนถือบัตรเอทีเอ็มไว้)

      ขอบุญกุศล ที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้ จงนำพาชีวิตของท่านและครอบครัว ไปสู่ความสุขความเจริญ มีโชคลาภ ชนะหมู่มาร แคล้วคลาดเคราะห์ร้าย ไร้ทุกข์โศกโรคภัย มาใกล้กราย ขออนุโมทนา

      หมายเหตุ ภาพที่นำมาลงนี้ ได้ขออนุญาตจากคุณพ่อ และ ญาติ ๆ ของเธอแล้ว

      เกิดชาติหน้าก็ขอให้สวยๆ,หล่อๆรวยๆนะครับ
      เพื่อนของฉัน เพื่อนของฉันคนนี้ชื่อ น.ส ชุติมา หรือ ติ
      ทำงานบริษัทเดียวกับฉันเป็นคน จ.อ่างทอง
      เธออายุเพียงแค่ 24 ปี เธอมีลูกสองคน 5 ขวบกับ 6ขวบ
      เด็กผู้หญิงกับเด็กผู้ช่ายน่ารักทั้งคู่
      เพื่อนของฉันมีความสุขกับชีวิตครอบครัว พ่อ แม่ ลูก
      อนาคตไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองรวมทั้งเพื่อนฉันด้วย
      ตอนนี้ชีวิตเธอน่าสงสาร เธอเป็นมะเร็งโพงจมูกระยะขั้นสุดท้าย
      ชีวิตของเธอเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะอยู่กับครอบครัว
      และลูกของเธอสิ่งที่เธอห่วงที่สุด
      ในตอนนี้คือลูกของเธอที่เป็นแก้วตาดวงใจของเธอจะอยู่ยังไงถ้าไม่มีแม่ยังเล็กทั้งคู่
      ฉันจึงอยากจะให้เพื่อนๆในโลกใบนี้ที่ได้รับ mail ของฉัน
      แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆของท่านให้กับเพื่อนของฉันด้วย
      ชีวิตของเธอเหลือเวลาอีกไม่นานและเธอต้องจาก
      โลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ (ฉันมีโอกาสช่วยเธอได้มากกว่านี้หรือเปล่า)
      ขอขอบคุณผู้ที่มีน้ำใจทุกท่าน
      ติดต่อให้การช่วยเหลือ 08-02609848 คูณ พัชรี(ติ้ก)
      ขอน้ำใจท่านส่ง mail ต่อด้วย

      ที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

      Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

      Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

      Hotmail has tools for the New Busy. Search, chat and e-mail from your inbox. Learn more.

      Hotmail is redefining busy with tools for the New Busy. Get more from your inbox. See how.

      อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

      Hotmail: Free, trusted and rich email service. Get it now.

      Hotmail: Powerful Free email with security by Microsoft. Get it now.

      Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

[...]

      Hotmail: Trusted email with Microsoft’s powerful SPAM protection. Sign up now.

      --

      Hotmail is redefining busy with tools for the New Busy. Get more from your inbox. See how.
      Important
      Confidentiality: This Information is intended for the above-named person and may contain confidential and/or legally privileged material. Any opinions expressed in this information are not necessarily those of the company. If it has come to you in error you must take no action based on it, nor must you copy or show it to anyone; please delete/destroy and inform the sender immediately.

      Monitoring/Viruses
      True Corporation and subsidiaries reserves the right to monitor all incoming and outgoing emails via True Corporation and subsidiaries's systems. Although we have security program to monitor and eliminate virus, we also advise that in keeping with good computing practice the recipient should ensure they are actually virus free.

      อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

      Your E-mail and More On-the-Go. Get Windows Live Hotmail Free. Sign up now.

      The New Busy is not the old busy. Search, chat and e-mail from your inbox. Get started.

      The New Busy is not the too busy. Combine all your e-mail accounts with Hotmail. Get busy.

      The New Busy think 9 to 5 is a cute idea. Combine multiple calendars with Hotmail. Get busy.

      Hotmail is redefining busy with tools for the New Busy. Get more from your inbox. See how.

      Hotmail: Trusted email with powerful SPAM protection. Sign up now.

[...]

    • Bother_Boy ...
      Message 2 of 2 , Jul 1, 2010
        สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ mail ฉบับนี้ ถูกส่งครั้งแรกเมื่อปี 52 แล้วก็ คุณชุติมา เฉลิมถ้อย ได้เสียชีวิตไปแล้วนะครับ

        บัญชี ก็ได้ปิดไปแล้ว

        ส่วนน้องทั้ง2คนก็ได้รับเงินช่วยเหลือไปพอสมควรแล้วนะครับ

        ฝาก เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยลบ mail ฉบับนี้ด้วยครับ : )

        หากมีข้อสงสัย ให้ติดต่อพี่ มัชฌิมาปกร ซึ่งเป็นคนเขียนบทความนี้ครับ : )

        nuiwytg2@...

        ส่วนตอนนี้ ที่ต้องการความช่วยเหลือยังมี อีกหลาย case ครับ

        ตามไปได้ที่  http://www.oknation.net/blog/kintaro

        ขอบคุณมากๆครับ : )

        ... บุญรักษาครับ : )

        To: adda2518@...; ake.direk@...; apiradee.wonggapan@...; areku50@...; att001@...; b_iemongkij@...; boriphat_k@...; bu_minikui@...; cha.jj@...; cygnus2001@...; daorung24@...; e_sanchai@...; ying_fon@...; hmuaia2505@...; jamratp@...; jitasa@yahoogroups.com; kai_kanchalika@...; kaidrama_p@...; ekkarat@...; kitti_thai@...; krit_julahong@...; lee-sumalee@...; lionking_919@...; lotter12_3@...; lovejujee@...; m_sarinthorn1@...; maaboochee@...; manliver_k@...; marzinka@...; myboyyai@...; napatb@...; mymody@...; nettchanok@...; nhatha3432@...; nong.joey@...; nu_boi@...; nucharin-su@...; panaskulkan@...; pensiri-j@...; ple_boi@...; ink1991@...; sunantaoop@...; prakijkbank@...; puu_phu_ja@...; patcharynn@...; sutattlo@...; torchairat@...; waw_6@...; wbjoong@...; yokjung13@...; pattanapong@...
        From: umjung13@...
        Date: Thu, 1 Jul 2010 04:34:53 +0000
        Subject: [jitasa] FW: เธอคนนั้น กับวันที่เหลือในวันนี้