Rice Art - Chang(e) - Age of Stupid

  • Nuntanitz B
    Message 1 of 1 , Sep 1, 2009

      จดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์กรีนพีซ
      โปรดอย่าตอบอีเมลนี้ หากมีคำถามโปรดส่งไปที่อีเมลด้านล่าง

      Can't read this? Click here for Thai, click here

      for English.

      สวัสดีครับ นักกิจกรรมกรีนพีซ

      คุณอาจสงสัยว่าทำไมเราใส่อักษร e ไว้ในวงเล็บ

      ช้าง (Chang) กำลังตกอยู่ในสภาวะถูกคุกคามและอาจสูญพันธุ์ พวกเขากำลังเตรียมเดินทาง จากเขาใหญ่ ผ่านทุ่งข้าว สู่อ่าวไทย เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำระดับโลก สร้างการเปลี่ยนแปลง (Change) ดั่งที่เขาได้เคยให้คำมั่นสัญญาไว้

      ตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศมากที่สุด แต่กลับมีการเตรียมการรับมือน้อยที่สุด ดังนั้นกรีนพีซจึงได้ริเริ่มโครงการเดินกับช้างร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงขึ้น เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเข้าร่วมการประชุมที่จะจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ (United Nations Climate Summit in Copenhagen) ที่กรุงโคเปนเฮเกนในเดือนธันวาคมนี้ และผลักดันให้เกิดการปกป้องอนาคตของมนุษยชาติในด้านสิ่งแวดล้อม

      และก่อนที่จะถึงการประชุมสุดยอดนี้ ทางกรีนพีซได้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ กับองค์กรพันธมิตร tcktcktck ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมเป็นต้นไป ดังต่อไปนี้นะครับ

      ศิลปะบนนาข้าวอินทรีย์
      อาสาสมัครและผู้สนับสนุนกรีนพีซ รวมทั้งเกษตรกรในท้องถิ่นได้ร่วมกันปลูกข้าว 2 สี ออกมาเป็นภาพศิลปะตามธรรมชาติ บนผืนนาขนาด 10 ไร่ ที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเราจัดทำศิลปะบนผืนนานี้ขึ้นเพื่อตอกย้ำให้สังคมเห็นความสำคัญของชาวนา กระดูกสันหลังของชาติ และ ข้าวซึ่งเป็นอาหารหลักของคนไทย ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากข้าวดัดแปลงพันธุกรรม (GMO) และบริษัทเคมีเกษตรที่มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์ทางธุรกิจ

      กรีนพีซ ขอเชิญชวนท่านชมศิลปะบนนาข้าวอินทรีย์ ได้ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไปครับ

      เดินกับช้างร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง
      โครงการ 16 วันเดินกับช้างเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน จากเขาใหญ่ไปจนถึงสมุทรปราการครับ

      ภาพยนตร์
      Age of Stupid
      โดยผู้สร้างรางวัลออสการ์
      ขอเชิญร่วมชมรอบพิเศษพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 22 กันยายน ที่ สยามภวาลัย สยามพารากอน
      นอกจากชมภาพยนตร์แล้ว ท่านยังสามารถพบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสนับสนุนโครงการรณรงค์ลดโลกร้อนของเราได้ที่นี่ด้วยนะครับ

      คุณทุกคนมีส่วนช่วยได้ พวกเราจากกรีนพีซหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนและแรงบันดาลใจจากท่าน
      เพื่ออนาคตที่ดีกว่า เพื่อเด็กๆ และเพื่อโลกที่น่าอยู่ของเราครับ

      ธารา บัวคำศรี
      ผู้จัดการฝ่ายรณรงค์

      ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
      คุณชูชัย ฝ่ายบริการสมาชิก
      supporterservices.th@...
      คุณพิมพ์ใจ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกิจกรรม
      pbanlang@...

      การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ คุณมีส่วนร่วมได้แล้ววันนี้

      »
      Chang(e) is Coming! ลงชื่อรณรงค์ยุติโลกร้อน

      »
      ติดตามเราที่ Twitter

      »
      ร่วมเป็นแฟนเราที่ Facebook

      »
      บริจาค

      »
      ส่งเมลนี้ต่อให้เพื่อน

      »
      มีอีกหลายวิธีที่คุณมีส่วนร่วมได้

      คุณรู้หรือไม่

      การเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเล

      ศตวรรษที่ 2010-20 ซม​.
      ศตวรรษที่ 21คาดว่าจะเพิ่มขึ้น
      9-88 ซม​
      อุณหภูมิผิวโลกเพิ่มสูงขึ้น

      ช่วง 100 ปี
      นับถึงปี 2548

      0.74 ± 0.18 องศาเซลเซียส
      ศตวรรษที่ 21
      (ปี 2544–2643)
      คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1 ถึง 6.4 องศาเซลเซียส

      ข้าวไทยที่หนึ่งในโลก

      ข้อมูลจากองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติในปี 2550 ระบุประเทศไทยส่งออกข้าวมากที่สุดในโลกเป็นจำนวน 8,094,000 ตัน คิดเป็น 27% ของตลาดข้าวส่งออกทั่วโลก

      สนับสนุนเกษตรกรรมวิถีธรรมชาติ หยุดข้าว GMO ยับยั้งการปล้นชิงข้าวจากผืนนาไทย ร่วมโครงการศิลปะบนนาข้าวอินทรีย์ร่วมเป็นส่วนผลักดันป้องกันภาวะโลกร้อน
      เดินกับช้าง ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง

      “Why didn’t we save ourselves when we had the chance?” ภาพยนตร์ Age of Stupid:
      ร่วมชมพร้อมกันทั่วโลกกับเรา 22 ก.ย.นี้

      Left footer imageRight footer image
      Greenpeace SEA Thailand Logo
      138/1 อาคารทอง ชั้น 2 ถนนสุทธิสาร สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
      โทรศัพท์ 02 357 1921 | โทรสาร 02 357 1929 |
      webteam.th@...
      www.greenpeace.or.th
      คุณได้รับจดหมายข่าวฉบับนี้เพราะ freshtealeaf@... สมัครจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์กรีนพีซ ถ้าคุณไม่ต้องการรับจดหมายข่าวต่อไป โปรดคลิกที่นี่ เรารักษาสิทธิความเป็นส่วนตัวของคุณ ถ้าคุณต้องการทราบเกี่ยวกับวิธีการที่เราใช้ข้อมูลของคุณ โปรดอ่าน นโยบายสิทธิส่วนบุุคคล