หยุดภาวะโลกร้อน คนไทยต้องลงมือทำแล้ว!

  • Nuntanitz B
    Message 1 of 1 , Oct 1, 2008

      Greenpeace Southeast Asia!

      Can't read this? Click here for Thai. Click here for English.

      สวัสดีครับ สมาชิกกรีนพีซ

      เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ลูกหลานของเราต้องการการปฏิวัติพลังงาน
      ลงชื่อได้เลยที่นี่

      โรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ
      จังหวัดลำปาง

      ในที่สุดสมาชิกวุฒิสภาฟิลิปปินส์ ได้ผ่าน "ร่างกฎหมายพลังงานหมุนเวียน" ในวันที่ 29 กันยายน 2551 ร่างกฎหมายนี้จะนำไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลมและแสงอาทิตย์ ปริมาณมหาศาล เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงาน และเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

      ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

      เพราะกรีนพีซรณรงค์ี เพื่อเรียกร้อง "การปฏิวัติพลังงาน" มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานถึง 2 ปี ในฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลยหากปราศจากการสนับสนุนจากประชาชนและสมาชิกเช่นคุณ ความสำเร็จครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ถ้าเราพยายามอย่างไม่ท้อถอยและมุ่งมั่นที่จะเห็นโลกที่ดีขึ้นสำหรับลูกหลานของเรา เราจะประสบผลสำเร็จในที่สุด ซึ่งยิ่งเร็วก็ยิ่งดี

      ถึงเวลาของประเทศไทยแล้ว

      ความสำเร็จของฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เป็นไปได้ในการปฏิวัติพลังงาน และเพื่อไม่ให้ประเทศไทยล้าหลัง เราต้องหยุดการใช้ถ่านหินที่ทำลายสภาพภูมิอากาศที่ร้ายกาจที่สุดนี้ และหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิตพลังงาน

      ลงมือทำกันเถอะ

      มารวมพลังเรียกร้องให้นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ให้ หันมาใส่ใจข้อเรียกร้องของประชาชน และดำเนินการออกกฎหมายการใช้พลังงานหมุนเวียน และมาตรการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

      ลงชื่อเรียกร้อง

      ส่งต่ออีเมลนี้ไปยังเพื่อนของคุณ

      ด้วยความร่วมมือของท่านความสำเร็จย่อมเกิดขึ้นได้

      ธารา บัวคำศรี
      ผู้จัดการฝ่ายรณรงค์
      กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

      ป.ล. ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และผลกระทบของภาวะโลกร้อน เยี่ยมเราได้ที่ http://www.greenpeace.or.th

      138/1 อาคารทอง ชั้น 2 ถนนสุทธิสาร สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
      โทรศัพท์ 02 357 1921 | โทรสาร 02 357 1929 |
      info.th@...
      www.greenpeace.or.th

      --
      พันธกิจของกรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

      "เรามุ่งมั่นที่จะปกป้องสิทธิด้านสิ่งแวดล้อม
      เปิดโปงและหยุดยั้งอาชญากรรมต่อสิ่งแวดล้อม
      พร้อมกับเร่งรัดการพัฒนาที่สะอาด
      ด้วยวิธีเปิดเผย สร้างสรรค์ บนพื้นฐานของสันติวิธี"

      Greenpeace Southeast Asia's Mission Statement

      " Safeguard environmental rights,
      Expose and stop environmental crimes,
      Advance clean development. "

      กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ : http://www.greenpeace.or.th