จดหมายข่าวจิตอาสาเดือนตุลาคม

  • Ning ^_^
    Message 1 of 1 , Oct 1, 2007
      If can't read please click here >>>  http://www.voluntee rspirit.org/ readthis. asp?pid=344

      Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

      จดหมายข่าวจิตอาสา เดือนตุลาคม 2550

      สวัสดีค่ะ ชาวจิตอาสา

      ช่วงนี้โลกร้อนทั้งภายในและภายนอก ไม่ใช่เพียงความร้อนในชั้นบรรยากาศ แต่แผดเผาไปถึงประเทศเพื่อนของเราชาวพม่าที่กำลังตกอยู่ในภาวะหวาดผวากับการประท้วงเพื่อประชาธิปไตย

      ผู้เขียนเองได้มีโอกาสไป "สวนโมกขพลาราม" กับกิจกรรม "อาสาไปพบธรรม" กับเครือข่ายพุทธิกาในวันที่ 21-25 กันยายนที่ผ่านมา กลับมาไม่ทันข้ามวันก็ทราบข่าวเหตุการณ์อันน่าเศร้าของพม่า ความเป็น ความตาย และอิสรภาพ เป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจ แม้เราจะไม่เคยผ่านเหตุการณ์รุนแรงเช่นนั้นด้วยตัวเอง แต่ด้วยเราต่างเป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน เราจึงรักซึ่งชีวิต และรักซึ่งอิสรภาพ เราเจ็บปวดเมื่อเห็นผู้คนล้มตายด้วยเหตุผลที่น่าหัวเราะและน่าร้องไห้ในคราวเดียวกัน
      ด้วยแรงพลังอันเล็กน้อย เราขอส่งกำลังใจ ความรัก ความปรารถนาดีให้กับชาวพม่า และขอให้รัฐบาลพม่าหยุดใช้ความรุนแรงกับเพื่อนร่วมประเทศของเขา ขอให้รัฐบาลทั่วโลกได้โปรดหยุดยั้งการกระทำนี้

      วันที่ 29 กันยายน 19.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีการภาวนาเพื่อสันติภาพหน้าสถานทูตพม่านี้คือภาพเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากนำมาฝากค่ะ

      click to comment

      click to comment

      click to comment

      click to comment

      ภาพจากประชาไท

      หากท่านต้องการ บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวพม่า คลิกที่นี่

      ลงชื่อสนับสนุนการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยของชาวพม่า
      คลิกที่นี่

      ชวนไปฟังเพลงอันแสนไพเราะ ทว่าเศร้าสร้อยที่แต่งให้อองซาน ซูจี  ของ Damien Rice
      "Unplayed Piano"

      บรรณาธิการแจ่มจิต
      ยิ้มไว้โลกร้อนน้อยลงเยอะค่ะ
      ติดต่อได้ที่
      volunteerspirit@ gmail.com

      * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

      จดหมายข่าวคราวนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาน่าสนใจเช่นเคยค่ะ

      - ชั่วโมงอาสา : คลิกไปฟังจิตอาสาออนเรดิโออันล่าสุด มูลนิอาสาสมัครเพื่อสังคม, โครงการ Paperranger, อาสารักษ์ธรรมชาติ และอาสาสมัครโรงพยาบาลมีสุข
      ที่นี่

      - อาสาสนทนา : นุ้งนิ้ง อาสาจัดค่ายฯ
      พี่นุ้งนิ้ง เพื่อนชาวจิตอาสาของเรา เขาจัดค่ายห้องสมุดไป 3 ครั้งแล้ว โอ้ว เกิดอะไรขึ้น!!!!

      - อาสาในคำกลอน :
      ใจเกลี้ยง เลี่ยงทุกข์
      ชวนไปอ่าน กลอนจากพี่ไก่ อาสาไปพบธรรม ผู้อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มรสพระธรรม จึงเขียนกลอนเพราะๆ ให้เราฟังในวงอาสาสมัคร ทำเอาเคลิ้มเลยทีเดียว

      - กิจกรรมอาสา :
      รู้จักหรือไม่รู้จัก "สืบ นาคะเสถียร "
      พี่แว่น V4N สุดฟิต!! เขียนบรรยากาศของงาน "สืบสานงานสืบ" พร้อมชวนหวนระลึกถึงสืบ  นาคะเสถียร

      -
      "กระดาษจอมป่วน แปลงร่างเป็นนิทรรศการ" นิทรรศการโครงการ Paper Ranger 20 กันยายน – 12 ตุลาคม นี้

      ข่าวสารอื่นๆ
      ธรรมโฆษณ์ธรรมยาตรา "...ปลูกป่า ลมหายใจเดียวกัน..." โดย : คมชัดลึก

      เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ภารกิจจิตอาสาเพื่อผู้ป่วย โดย : แผนงานพัฒนาจิต

      ร่วมสร้างสังคมดีงาม งานรวมพล "คนสร้างสรรค์สังคม" โดย : มติชน

      กิจกรรมล่าสุด อยากไปอาสาที่ไหนคลิ๊กเลย
      ฟื้นฟูอุทยานเขาสามร้อยยอด
       5 - 7 ตุลาคม 2550 กิจกรรมอาสาสมัคร ณ อุทยานแห่งชาต
      ปลูกสำนึก…รักษ์ป่าชายเลน
       19-21 ตุลาคม 2550ปลูกสำนึก…รักษ์ป่าชายเลน &nb
      อาสาสมัครช่วยงานกิจกรรมชุมชน
       ๒๕ – ๒๙  ตุลาคม ๒๕๕๐ (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)
      อาสาสร้างโรงเพาะเห็ด
       27 – 28 ตุลาคม 2550อาสาสร้างโรงเพาะเห็ดให้ชุมชนกะห
      สานฝัน ปั้นห้องสมุดดิน
       ๒๖-๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๐สานฝัน ปั้นห้องสมุดดิน โครงการ๓ ต
      อาสาเพื่อช้างป่ากุยบุรี รุ่น2
       3 - 4 พฤศจิกายน  2550 ปลูกป่า - ทำโปร่ง

      ยังมีอีกนะ
       ข่าวประชาสัมพันธ์

      ถวายเพล 1มื้อ เติมความรู้ 1วัน

      เสาร์ที่ 29 กันยายนนี้ มูลนิธิกองทุนไทยจัดกิจกรรม

      [โพสท์ 25/9/2550]

      ศิลปะแห่งศานติ TheArt of Peace

      วันที่ 6-23 ตุลาคม พ.ศ.2550 ที่จะถึงนี้เป็นโอกาสอั

      [โพสท์ 24/9/2550]

      ครูสอนภาษาไทยโรงเรียนชายแดน

      โรงเรียนชายแดนต้องการรับอาสาสมัครครูสอนภาษาไทย ไม่

      [โพสท์ 18/9/2550]

      คลินิกโลกร้อน

      คลินิกโลกร้อน เป็นหน่วยเคลื่อนที่ของกรีนพีซที่ออกไ

      [โพสท์ 11/9/2550]

      ครูบ้านนอก หน้าหนาว

      ผ้าขาวที่ใสสะอาด เมื่อผ่านกาลเวลา ผ้าสีขาวย่อมต้อง

      [โพสท์ 28/8/2550]

      Youth Venture

      อนาคต…ไม่ใช่วันพรุ่งนี้แต่เป็นวันที่คุณลงมือทำ คุณ

      [โพสท์ 22/8/2550]

      ยังมีอีกนะ
      ติดต่อเราได้ที่