Nhan SF: Lien Minh Ma Quy Tan Vo (Nghi an van hoc)

  • Thuan Do
    Message 1 of 1 , Feb 1, 2009

      http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=3115&Itemid=1

      Liên Minh Ma Quỉ Tan Vỡ

      “Nghi Án Văn Học” tưởng đâu được hạ màn sau khi “mụ bà” Đào Nương Hoàng Dược Thảo, người nắn ra nó, lên tiếng công khai chấm dứt bằng cách thiết lập danh sách những ai không tin ông Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ “Hoa Địa Ngục” để Saigon Nhỏ đúc kết hồ sơ đưa lên FBI cho họ xử lý (sic). Đây là một hình thức chạy làng vì chẳng có FBI nào xét xử nghi án “dổm” này ngoại trừ Đào Nương HDT tìm ra được thân nhân ruột  thịt của ông Vô Danh hoặc giả đích thân bà tự nhận là vợ hay con cháu ông Vô Danh thì may ra mới được toà án thụ lý. Danh sách “những ai không tin NCT là tác giả Hoa Địa Ngục” đó có đếm được trên đầu ngón tay hay không nhưng chắc thế nào cũng phải có những tên công an mạng như HÀ TIÊN, TIÊU DIỆT CS, CHU SA,KHÚC RUỘT NGÀN DẶM, cư sĩ NHẤT HANH (không phải Nhất Hạnh) mà vào năm 2002 nhóm người này cũng đã kêu gọi trên Net mời mọi người hãy cùng viết thơ cho ông Bồ Câu FBI ở Oakland tố cáo những gì mà họ biết về Nguyễn Chí Thiện giả. Nhưng sự thật lúc nào cũng là sự thật, nếu dã tâm đổi trắng thay đen, đem dối trá vu khống cho người lương thiện thì tất phải bị lột mặt nạ. Hôm nay “Nghi Án Văn Học” kỳ hai nó lại được tiếp tục như lời Đào Nương HDT đã lỡ hứa hẹn, nhưng nhân vật chánh không còn là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện mà lại là bà chủ nhiệm hệ thống báo Saigon Nhỏ với cộng tác viên Tú Gàn, cả hai, người tố cáo, kẻ thanh minh đưa đến sự tan vỡ của liên minh ma quỉ đã chống phá cộng đồng hải ngoại từ tháng Mười năm 1996 cho đến nay.

      Lá thư Tú Gàn tố giác tình báo Việt cộng giả FBI xâm nhập vào báo SGN hướng dẫn đường lối (trong vụ Nghi Án Văn Học đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện) đã xác nhận những nghi vấn từ bấy lâu nay về lập trường của tờ báo này quả là không sai. Bài viết trả lời “Những điều Nên Nói” ngày 3-1-09 của Đào Nương HDTnội dung xoay quanh hai nhân vật Triệu Lan và Tú Gàn.Để trả lời cho Tú Gàn về việc chủ nhiệm SGN đã nhận một xấp tài liệu của tình báo CS ký tên Triệu Lan đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, bà ta viết như sau:

      “Cho đến nay tôi không biết Triu Lan là ai c. Như đã viết trong Li Toà Son, khi đăng nhng bài viết ca nhân vt này, khi nêu lên “Nghi án tp thơ Vô Д, SGN nhn được nhng bài viết này qua hình thc đin thư, cho thy nhng điu tuyên b, nhng cuc tr li phng vn tin hu bt nht ca ông Nguyn Chí Thin t năm 1995 đến nay. Nhưng đây không phi là ln đu tiên tôi nêu ra s nghi gn này, mà t năm 2003, khi nhn được tp Hoa Ði Ngc 2 tc Ht Máu Thơ, tôi đã viết bài khng đnh hai tác gi ca Hoa Ða Ngc1 và 2 không th là mt người. Khi đăng ti nhng bài viết ca người mang tên Triu Lan, cũng như nhiu bài viết khác ca nhng người đã nghi ng ông Nguyn Chí Thin không phi là tác gi tp thơ Vô Ð, tôi nhn mnh nhiu ln, sn sàng nhường din đàn SGN cho ông Nguyn Chí Thin tr li nhng cáo buc này. Vic ông Nguyn Chí Thin t chi và đy SGN vào thế chng đi li ông là mt vic chn la ca ông Nguyn Chí Thin, không phi cu Saigon Nh. Và cho đến nay, ông Tú Gàn và cá nhân tôi, ch bút Saigon Nh, chúng tôi không bao gi bàn lun v ông Nguyn Chí Thin c

      Thanh minh thanh nga không biết Triệu Lan là ai, đây là chuyện của Đào NươngHDT. Một tờ báo khi chọn đăng bài của đọc giả hợp với chủ đề mình đưa ra là chuyện bình thường, nhưng cớ sao khi giới thiệu tên của Triệu Lan lại phải ghi chú thêm mấy chữ “mà chính chúng tôi cũng không biết rõ xuất xứ” để làm gì? Phải chăng “có tật giật mình” muốn tránh tiếng dây dưa với “thành phần bất hảo”?

      Là người “đẻ” ra Nghi Án Văn Học tất nhiên bà Đào Nương HDTcó quyền đi tìm bằng chứng. Với trách nhiệm này, người làm truyền thông cần phải vô tư trung thực, nếu có sai lẩm thì phải thẳng thắng xin lỗi.Bà Đào Nương HDT không hội đủ những điều kiện trên. Bấy lâu nay ngòi bút của bà đã nhúng xuống bùn. Lời đe doạ the thé trong buổi họp báo “ông ( Nguyễn Chí Thiện) chỉ có một cuộc họp báo, còn tôi, tôi có tờ báo” đã cho thấy tư cách con người của bà cho nên không ai ngạc nhiên khi những bằng chứng bà Đào Nương HDTđưa ra toàn láo khoét ,từ việc đã thử chữ hai lá thư kết quả đó là của hai người khác nhau cho đến bài viết của Triệu Lan, không thuộc loại phân tích đứng đắn mà chỉ là vu khống, bịa đặt ,nhục mạ chụp mũ, vậy tại sao bà Đào Nương HDT lại buộc ông Nguyễn Chí Thiện phải lên tiếng giải thích trên tờ báo lá cải của bà? Bà quên rồi à? Chính bà cũng đã từng khuyên ông Nguyễn Chì Thiện “đừng thèm cầm bút để trả lời những vu cáo, đừng mất thì giờ để tâm đối chất với những trò tiểu xảo vặt của những phường vô lại(SGN# 387 ngày 8-7-1997). Thế mà hôm nay bà Đào Nương HDT lại đổ thừa “Việc ông Nguyễn Chí Thiện từ chối (không trả lời) và đẩy SGN vào thế chống lại ông là một việc chọn lựa của ông chứ không phải của SGN”.

      Tuyên bố như trên bà Đào Nương HDT lại lật lọng láo khoét nữa rồi! Tạo dựng ra “Nghi Án Văn Học”,bà Đào Nương HDT cũng đã từng gọi điện thoại cho những nhân vật có tiếng tăm hỏi về tác giả của Hoa Địa Ngục, nhưng bà ta lại bỏ ngoài tai những lời khuyên can đứng đắn của họ, vẫn cứ tiếp tục đăng những bài viết đánh phá hạ cấp. Điều này chứng tỏ bà ta đâu có muốn biết sự thật về tập thơ Hoa Điạ Ngục mà chỉ muốn lợi dụng những cuộc điện đàm để may ra tìm thêm được” đồng minh” nào tự ái tị hiềm kiểu Sơn Tùng hầu mong phe bà có thêm được vài mống trí thức cho”Nghi Án” được xôm tụ! Tiếc thay người đứng đắn nhận ra vấn đề không ai muốn dây dưa với “hủi”!

      Việc bà Đào Nương HDT cho biết “bà và ông Tú Gàn cho đến nay không bao giờ bàn luận về ông Nguyễn Chí Thiện” thì cũng đúng thôi.Nghi Án Văn học do nhóm Triệu Lan đảm trách nên ông Tú Gàn mới bảo là “ Tình báo việt cộngđã xâm nhập vào SGN hướng dẫn đường lối của tờ báo”. Thật ra, đám Triệu Lan cũng chỉ là tay sai, viết lách bừa bãi, lý luận cũng chẳng khác gì Chu Sa, người này vào năm 2002 cũng đã học thuộc lòng bài vở của Lê Tư Vinh, bị vạch mặt đuối lý phải bỏ diễn đàn “Tổ Quốc Trên Hết” trên paltalk mà chạy.

      Tuy khẳng định là không biết gì về Triệu Lan nhưng lại thú nhận Bách Linh là người rất thân với SGN như thế là dấu đầu hở đuôi.Triệu Lan chẳng qua chỉ là một cái tên đặt ra cho có vẻ mới mẻ, cho khác với năm 2002 là Chu Sa, khác với năm 2004 là Nguyễn Văn Ruộng (văn phong không khác gì Hoàng Duy Hùng) là những cái tên đã bị vạch mặt cứng họng trước những câu hỏi  mà người đọc người nghe muốn biết. Bách Linh, Bạch Long , Chu Sa, Nguyễn Văn Ruộng hay Triệu Lan cũng chỉ là một đám chui từ lò Dominotrungcong của LêTư Vinh mà ra. Đây là những người chửi cộng như điên mà cũng cầm AK bắn người chống cộng không ngừng nghỉ . Bách Linh không phải là Chu Sa, mà là người Bắc, tuổi tác vào khoảng 75, trước 1975 ở Việt Nam làm sở Mỹ. Tuy có giấy tờ ra đi nhưng ở lại cho đến đầu thập niên 80 mới đi theo diện đoàn tụ, hiện cư ngụ ở Nam Cali có thuê một căn phòng nhỏ ở khu Bolsa dùng làm nơi “ viết báo”. Cũng không khác gì Lê Tư Vinh, mê bói toán, thích Sấm Trạng Trình,chữa bệnh theo lối phù phép đuổi tà ma.Những bài viết trên Văn Nghệ Tiền Phong , Saigon Nhỏ,  chửi bới lung tung rất là sắc máu .Năm 1994, một bài viết trên SGN(xin lỗi đã không nhớ tựa đề), thoá mạ GHPGVNTN, gọi  hai đại lão HT Thích Huyền Quang và Quảng Độ là  sư quốc doanh ở tù giả, cuối  bài Bách Linh cho biết theo Sấm Trạng Trình thì năm 1995 sẽ có một vị anh hùng xuất hiện tại hải ngoại. Cuối năm 1995 anh hùng Nguyễn Chí Thiện xuất hiện thật, Bách Linh hợp cùng Lê Tư Vinh không ngừng đánh phá từ đó cho đến nay. Nhân dịp bà chủ SGN “tậu” được ông chủ mới, thẳng tay đuổi Tú Gàn, rước đám Triệu Lan về hợp tác, ”Nghi Án Văn Học” cũng tưởng đâu giết chết được uy tín Nguyễn Chí Thiện, nào ngờ ván bài đã bị lật tẩy, Đào Nương HDT không còn gì hơn đành phải lên tiếng sau khi lá thư của Tú Gàn được đưa lên Net.Một khi công sản đã hướng dẫn được tờ SGN thì vai trò TúGàn phải chấm dứt với lý do được Đào Nương HDT bào chữa như sau:

      My tháng gn đây, tôi đã phi quyết đnh b bài ca ông Tú Gàn nhiu ln. Sau cơn bo bnh năm ngoái, trí óc ông khôn còn minh mn na. Tôi khuyên ông dành thì gi viết sách thay vì viết báo hàng ngày, nhưng quyn li ca ông không h st gim. Điu này thì ông Tú Gàn không th không công nhn.”

      Đã đuổi việc mà vẫn cho ăn nguyên lương, trước tiên là nghĩ đến công lao tận tụysuốt 15 năm trời giúp bà chủ bút hoàn thành công tác một cách xuất sắc, thứ đến là “vuốt ve”sợ ông Tú “bật mí” vì nằm trong chăn 15 năm nên Tú Gàn đã biết chăn có rận. Khốn thay, Tú Gàn lai là người có tự ái không vì mấy trăm bạc mà ngậm miệng nên phải lên tiếng trừng phạt hành động vô ơn, vắt chanh bỏ vỏ này. Những ai giao du với bà Đào Nương là phải coi chừng.Với bà này thì “ không có bạn, không có thù, không có tình mà chỉ có tiền” nên lật lọng bạn hoá thành thù như trở bàn tay!

      Sau khi lá thư của Tú Gàn được đưa lên Net, ì Đào Nương HDT không làm được gì hơn bắt buộc phải lên tiếng.  Phần cuối lá thư của bà ta là cả một sự dối trá lươn lẹo :

      “Chấm dứt bài viết này, tôi buâng khuâng tự hỏi trong 15 năm qua, đã có bao nhiêu bài viết của ông Nguyễn Cần - Tú Gàn trên diễn đàn Saigon Nhỏ vì lý do cảm tính như vậy. Ðối với tôi và hệ thống báo Saigon Nhỏ với 15 năm cộng tác, ông Tú Gàn còn có thể hành xử như vậy thì... Trong hoàn cảnh đất nước hiện nay, sự phối kiểm tài liệu hay tin tức thật quá khó khăn, nhất là lịch sử chính trị Việt Nam . Giá trị bài viết thường được đặt trên uy tín và lương tâm của người viết, hơn là tài liệu giấy trắng, mực đen. Tôi xin chân thành tạ lỗi những vị đã bị xúc phạm qua những bài viết của ông Nguyễn Cần - Tú Gàn trên diễn đàn Saigon Nhỏ trong 15 năm qua. Với cương vị chủ bút, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những bài viết đã đăng trên Saigon Nhỏ và xin hứa là sẽ thận trọng hơn, sẽ không tin người, không để ai “xâm nhập” vào hệ thống báo Saigon Nhỏ, như tôi vì vô tình và thiển cận đã gây ra trong 15 năm qua.
      Sau cùng, tôi xin hứa sẽ không phụ lòng người Việt hải ngoại khắp nơi trông đợi về chủ trương bất biến trong vấn đề đấu tranh chống chế độ cộng sản tại Việt Nam của hệ thống báo Saigon Nhỏ.”

      Lý lẽ trên đây làm sao gạt được ai, mà nếu có đi nữa thì cũng chỉ có thể lừa được đám người mang bệnh thần kinh mà Bác sĩ Tôn Thất Sơn gọi là “ những người không tử tế” mà thôi! Thời gian 15 năm đâu phải ngắn ngủi như chỉ trong một vài tuần mà bảo rằng vì vô tình thiển cận tin người để Tú Gàn thao túng qua những bài viết nhục mạ cộng đồng? Đây là lối chạy tội trắng trợn.Ngàyhôm nay khẳng định không biết Triệu Lan là ai rồi cũng lại đưa các bài đánh phá lên mà còn chưa chịu nhận lỗi ,hay là phải đợi đến 15 năm nữa mới lên tiếng rằng mình vô tình thiển cận đề cộng sàn “xâm nhập”vào báo mình? Nên nhớ Tú Gàn chỉ là người làm công viết theo đơn đặt hàng của chủ chứ không thể nào lộng quyền muốn viết gì thì viết.Tờ SGN có hai mục đánh phá cộng đồng là “Viết MàChơi” của Tú Gàn và “Phiếm Dị’ của Đào Nương HDT.Ngoài hai mục này còn lại là những bài cắt dán hoăc bài có nhuận bút của một hai cây viết nổi tiếng dùng để trang trí cho tờ báo, có thế mới lừa được người nhẹ dạ cả tin. Nhưng phần chính và quan trọng vẫn là những bài viết của Đào NươngTú Gàn. Với hai mục này anh tung chị hứng rất là nhịp nhàng….thì sao lại trút hết tội lỗi cho một mình Tú Gàn?

      Nhớ thời gian còn mặn mà, cơm lành canh ngọt, ai chê bai anhTú là chị Đào phản công ngay. Có lần Đào Nương HDT đãthẳng thừng bênh vực Tú Gànnói với đọc giả rằng: Chàng (Tú Gàn)còn ngon lắm, lúc nào cũng có ĐÀO bên cạnh”. Đọc giả nào còn giữ tờ SGN số 422 ngày 20-3 1998 mở ra sẽ thấy nơi trang 22có đăng bài tường thuật buồi họp mặt thân hữu giữa SGN với thân chủ quảng cáo và cộng đồng người Việt tại nhà hàng Golden Phoenix Sacramento vào ngày 14-3-1998.Kèm theo bài tường thuật là một tấm ảnh chụp tại bàn chủ toạ.Chàng(Tú Gàn ) ,cười tít mắt, bên cạnh là ả  Đào(Đào Nương )ỏn ẻn, e lệ như gái mười tám! Hôm đó Đào Nưong HDT mở đầu buổi tiếp xúc bằng một bài diễn văn dài nửa tiếng, xác nhận “ Lập trường SGN từ trước đến nay là chống Cộng” và cũng nhân dịp này để giải toả dư luận cho rằng tờ SGN “chỉ nặng về chỉ trích đánh phá mà nhẹ về xây dựng”, bà Đào Nương HDT khẳng định rằng “ SGN nghĩ rằng trong cái chỉ trích đánh phá của SGN với những cá nhân, tổ chức sai quấy lợi dụng cơ hội, lợi dụng cộng đồng là đã ẩn chứa xây dựng rồi”.

      Năm 1998 Đào Nương HDT công nhận báo SGN có đánh phá nhưng đánh phá đó là để xây dựng, mười năm sau (2008) thì cũng những đánh phá đó trở thành“ lỗi lầm” của Tú Gàn buộc bà là chủ nhiệm phải lên tiếng “tạ lỗi”. Thế còn những bài do chính bà ta viết đánh phá các vị tu sĩ trong GHPGVNTH/ Hải Ngoại, về GS Đoàn Viết Hoạt, về ông chủ tịch CĐ Nam Cali Bùi Bỉnh Bân,về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện thì là xây dựng hay  lỗi lầm? Thử hỏi nếu Tú Gàn không lên tiếng tố giác CS xâm nhập vào SGN thì liệu Đào Nương HDT có lên tiếng “chân thành tạ lỗi” hay không?

      Dù sao thì Tú Gàn cũng được an ủi là đã “xâm nhập” vào tờ SGN đến 15 năm trong khi đó những cây bút khác,tuy nổi tiếng và “ngon” hơn về mọi mặt mà chỉ “đậu” một hai năm là cùng. Có lẽ biết như vậy nên Tú Gàn đã trấn an Đào Nương :

      Tôi chỉ tố cáo với FBI có người lấy tên là Triệu Lan hay Bạch Long, mạo nhận là FBI agents mà thôi, tôi không nói đến vụ Nguyễn Chí Thiện, vì biết họ không xét tới đâu. Tôi tin họ chỉ gọi Bạch Long đến, thẩm vấn, dọa và cấm không được mạo danh FBI nữa. Thông thường họ chỉ làm như vậy.”.

      Xem thế thì việc thu thập danh sách những ai không tin Nguyễn Chí Thiện là tác giả Hoa Địa Ngục chỉ là lời nói suông để có cớ chấm dứt trò tiểu xảo khốn nạn của người làm truyền thông vô liêm sĩ này. Nếu đem vụ Nguyễn Chí Thiện cho FBI biết thì thế nào Đào Nương HDT là người đẻ ra Nghi ÁnVăn Học cũng phải xuất đầu lộ diện. Trong quá khứ Đào Nương HDT đã có nhiều kinh nghiệm hầu toà về tội quịt nợ, tội phỉ báng vu cáo cộng sự viên nên khi nghe bà ta “doạ” đòi nhờ luật sư đưa cụ Nguyễn Phước Đáng ra toàvề tội phỉ báng, người biết chuyện không khỏi phì cười. Chỉ xếp bà vào nhóm “Những Người thiếu tử tế” mà bà đòi suevề tội phỉ báng danh dự. Thật ra anh dự bà ta đã quăng xuống bùn từ lâu rồi làm gì còn nữađể mà cho là bị phỉ báng! Bác sỉ Tôn Thất Sơn đặt tên “ Những người thiếu tử tế” là còn lịch sự đấy, thật ra phải gọi họ là “Những Người Điên” mới đúng.

      Nếu quả thật như Tú Gàn viết rằng chỉ báo cáo với FBI Triệu Lan tự nhận là FBI mà không nhắc gì đến “Nghi Án Văn Học” là Tú Gàn đã nới tay với Đào Nương HDT lắm. Biết rằng mục tiêu chính của FBI là an ninh của Hoa Kỳ chứ không quan tâm nhiều tới những tranh cãi chụp mũ vớ vẩn thường xảy ra trong cộng đồng, tuy nhiên nếu tình báo Cộng sản giả FBI xâm nhập vào SGN tạo ra “Nghi Án Văn Học” để đánh phá làm xáo trộn cộng đồng thì không ít thì nhiều FBI cũng phải để ý. Tú Gàn đã không tố cáo rõ ràng câu chuyện thì tại sao chúng ta, là những người không chấp nhận lối đánh phá của tờ SGN và đám Triệu Lan, lại không nhân cơ hội này gọi FBI cho họ biết rõ sự tình? Nghị quyết 36 của CSVN đã xâm nhập vào Cộng đồng người Việt bấy lâu nay gây nhiều tai hại chia rẽ đánh phá trong cộng đồng. Từ trước đến nay biết bao nhiêu người từng là nạn nhân của tờ báo SGN, nhưng họ phải im lặng bởi muốn đưa ra pháp lý là phải nhờ đến luật sư, tốn bao nhiêu là tiền, bao nhiêu là thời gian để rồi kết quả nhận được gì? Được “một lời xin lỗi” từ một con “Mụ Nhà Quê văn dốt vũ dát”, “trên răng dưới bikini” ư? Forget it !!! Để tiền chi phí luật sư đó gửi về Việt Nam giúp đỡ cho những người đang bị tù đày vì tự do dân chủ cho quê hương phải là có lý hơn không? Chúng ta cũng không im lặng nếu những kẻ nội thù cố tình gây phá. Hãy dùng vũ khí mà mình có, đó là ngòi bút nói lên công bằng lẽ phải, đó là kêu gọi tẩy chay những cơ quan truyền thông nào yểm trợ cho nghị quyết 36, đó là báo cáo cho FBI…Gọi cho FBI là chuyện cần làm ngay vì đây cũng là điều mà Đào Nương HDT , đám CS Triệu Lan và những “người điên” không tin Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục mong muốn… thì tại sao chúng ta không giúp cho bọn điên này có cơ hội bị vạch mặt?

      Hôm nay liên minh ma quỉ tan rã là một tin vui.Nhiều người trong đó có cá nhân tôi, trước kia vẫn không đồng ý với những bài viết của ông Tú Gàn. Nay, nếu quả thật ông đã nhận thức được những việc làm trong quá khứ đã không mang lại sự đoàn kết cộng đồng thì đây là một cơ hội tốt cho ông đem hết khả năng cùng sự hiểu biết của mình phụng sự cho công bằng và lẽ phải. Nếu được như thế thì đây là một điều đáng mừng cho cộng đồng!

      Băc Cali 1-09

      Nhàn SF