Fw: long can dam

  • Thuan Do
    Message 1 of 1 , Apr 29, 2013

      Do Thi Thuan
      http://anhduong.net
      http://hoangvan.net
      http://anhduong.net/HoaSi/HoangVan/
      "He that shall rail against his absent friends, Or hears them scandalised, and not defends; Tells tales, and brings his friends in disesteem; That man's a KNAVE--be sure beware of him. (Horace)
      "Ke nao noi xau ban minh trong luc vang mat, hoac nghe ban minh bi noi xau ma khong benh vuc, bia chuyen ke xau ban minh lam mat gia tri cua ban minh, ke do la mot ke hen ha, ta can phai coi chung han ta" (Horace)

       http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/react-ovr-blogger-09252012060822.html/hay-tra-tu-do-cho-dieu-cay-ta-phong-tan-va-anhbasaigon.-bich-chuong-minh-hoa/imageanimated gifs

      From: Tuan Vu Nguyen <tuanlongcva@...>
      Subject: [banxualuatsaigon] Fw: long can dam
      To: "quanxuacva" <quanxuacva@yahoogroups.com>, ">" <ntcva5663@yahoogroups.com>, ">" <banxualuatsaigon@yahoogroups.com>
      Date: Thursday, April 11, 2013, 5:14 PM

      giác ngộ :tự do là nguồn sống...

      ‘Lòng can đảm’ từ các em học sinh: “xé đề cương kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013”

      Cù Huy Hà Bảo (Danlambao) - Cám ơn các, em những người học sinh của Tp. Sài Gòn! Năm 2013, các em đã đoàn kết, dám nghĩ dám làm (Việc mà 7 năm về trước tôi và các bạn đồng trang lứa không dám làm). Vào ngày 30/03/2013 khi nghe tin bộ giáo dục đưa môn lịch sử vào thi tốt nghiệp PTTH năm nay. Hàng trăm học sinh đã hò hẹn trên mạng cùng đồng loạt xé đề cương môn này vì không thi tốt nghiệp giấy được vứt xuống trắng xoá cả sân trường (1). Tại sao các em lại hành động như thế? Vì sao chất lượng của môn lịch sử lại thấp như vậy? Do chính sách “tuyên truyền, nhồi nhét” của đảng, do giáo viên, hay chương trình, sách giáo khoa... hay do tất cả?

      Hàng trăm học sinh tập trung ra hành lang, đồng loạt xé
      đề cương và hò hét. Ảnh Tiền Phong Online

      Ở Việt Nam học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 phải học môn lịch sử. Nhưng thay vì “lịch sử” là môn mà học sinh phải rất yêu thích bởi nó cho người học biết đến cuội nguồn dân tộc, nhất là những buổi học về những đầu dựng nước và giữ nước của ông cha, những bài học được rút tỉa từ những cuộc xâm lược của ngoại bang nhất là thằng Tàu, những chiến thắng hào hùng của dân tộc chống ngoại xâm, nhằm tránh những vết xe đổ của các bậc tiền nhân, những triều đại hưng thịnh của dân tộc phải được phân tích để học hỏi...

      Đằng này môn lịch sử lại bị “đảng ta” (đảng của các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, chứ nhất định không phải đảng của cả dân tộc Việt Nam), chính trị hóa nên nội dung kiến thức viết ra theo quan điểm một chiều, chỉ kể về công của “đảng ta” mà không kể tội của đảng, các cuộc chiến thì cuộc chiến nào đảng cũng thắng lợi. Chưa học đã biết hết nội dung dẫn đến học sinh nhàm chánm do đó học sinh thiếu đi khả năng tư duy sáng tạo, và “đảng ta” dần biến học sinh thành cái máy dập khuôn theo những gì ý đảng viết trong sách.

      Đề cương trắng xóa cả sân trường. Ảnh Tiền Phong Online

      Lịch sử thiếu khách quan những cuộc chiến như “Mậu Thân”, phía quân, dân của “đảng ta” chết nhiều mà máu chảy thành sông thành suối (cầu suối máu ở Biên Hoà). Nhưng “đảng ta” vẫn ca ngợi là thắng lợi vẻ vang, học sinh chưa học đã biết, ta đúng họ sai-ta sống họ chết, ta thắng-họ thua, ta giỏi-họ dốt, ta chính-họ tà. Mà không bao giờ nhận thất bại, dẫn đến “đảng ta” ngày nay là một lũ kiêu binh. Tất cả các cuốn sách lịch sử hiện tại chưa phản ánh đúng sự thật, mà thường viết theo hướng một chiều nên học sinh dẫn đến nhàm chán.

      Nhồi sọ tư tưởng Max, Mao là vĩ đại, bắt học sinh phải học tập theo gương ông Hồ coi ông như thánh sống (không vợ con suốt đời lo cho dân tộc giải phóng Việt Nam khỏi ách đô hộ của thực dân và đế quốc). Khi tìm hiểu trên internet học sinh lại thấy ông Hồ là Hồ Tập Chương người Trung Quốc, có vợ có con và là một kẻ giết chết 200,000 người ở Miền bắc bởi “cải cách ruộng đất”. Dẫn đến học sinh chán nản bởi, bị “đảng ta” lừa lọc hoài, nên chán ghét môn học lịch sử. Mà những năm học gần đây điểm thi tốt nghiệp PTTH và đại học thường thấy kết quả “điểm O” tròn trĩnh.

      Không dám kể tội Trung Quốc đã xâm chiếm biên giới phía bắc năm 1979 và cướp Hoàng Sa 1974, cướp Trường Sa 1988. Sách giáo khoa lịch sử hiện tại viết rất cứng ngắc, bởi các lý do trên. Nên học sinh không muốn học môn “lịch sử” và hôm nay hàng trăm học sinh rất dũng cảm, dám đứng thẳng lên xé “đề cương” và vức đi để phản đối cách lừa dối của “đảng ta”, bởi ghét cách làm: “muốn chính trị hoá môn lịch sử”. Cám ơn các em đã dạy cho bọn anh một bài học: “Khi không còn sợ 'đảng ta' nữa, thì ba triệu đảng viên kia chỉ là những viên đá lót đường cho tự do nhân quyền tại Việt Nam thôi” .