THƯ KÍNH GỞI TÁC GIẢ TRƯỜNG SƠN ( Đaminh Phan văn Phước)

  • Vie^.t Si~
    Message 1 of 1 , Mar 3, 2013

                      THƯ KÍNH GỞI TÁC GIẢ TRƯỜNG SƠN

    Đức Quốc, 03.3.2013

    Kính thưa Ông Trường Sơn,

    Đã bao năm nay, tha thiết nhờ qua Ông ''kia'' (xin được giấu quý danh), tôi đã viết cho Ông một số thư góp ý về việc Ông dùng nhiều từ xấu xa nhắm bôi nhọ Vatican, gọi các Giáo Hoàng sau này là TAY SAI của Satan. Mới đây, Ông còn phao tin thất thiệt về một Vị trong Giáo Hội Công Giáo. Trong thư cũng nhờ Ông ''kia'', tôi nói đại ý rằng Ông thua đứa con nít cũng biết Vị ấy đang ở đâu, làm gì, viết gì, đón tiếp ai..., rằng Ông không biết chuyện mà ai cũng hay thì làm sao Ông rõ tường tận những biến cố ở Vatican! (Tôi còn lưu thư ấy, nhưng không tiện nêu nguyên văn ở đây)

    Hôm nay, để có bằng chứng về việc Ông cả gan bảo rằng Cựu Ước KHÔNG phải là Lời Chúa, tôi xin phép trích dẫn nguyên văn vài đoạn của Ông mà tôi tô màu xanh, cho hàng chữ nằm nghiêng như sau:

    ''Dù cho Cựu Ước không được xem là “lời Chúa” để làm sách giáo lý nhưng lý trí con người vẫn chấp nhận những điều hợp lý ghi ở trong sách này bởi lẽ tính lịch sử và triết lý của những điều đó có giá trị thuyết phục vô cùng lớn lao. Dù Cựu Ước không phải là lời Chúa thì ý niệm cho rằng “tội tổ tông” (hay là mầm khổ) đã khiến nhân loại sa đọa và sự khao khát của nhân loại cần một đấng cứu tinh đến để giải phóng họ vẫn tư động nảy sinh.

    Tuy Cựu Ước không phải là “Lời Chúa” nhưng những gì hữu lý trong đó cần phải được chấp nhận và những điều sai trái hẳn phải gạt bỏ. Đó là nguyên tắc của lý trí chứ không phải là sự mù quáng của đám ngu hèn, nghe nhà giàu hoặc quyền uy nói thì tin còn nghe nhà nghèo nói thì khinh thường.

    Như đã nói, sở dỉ phải loại sách Cựu Ước ra khỏi giáo lý là vì Giáo Hội Thiên Chúa Giáo đã làm ô nhiểm lời Chúa chứa đựng trong đó bằng cách trộn lẫn cả những lời nói hổn tạp độc hại chung với lời thánh hiền. Có bao giờ người ta đem một thứ thuốc chửa bệnh trộn chung với thuốc độc để cho con cai uống không ? Dỉ nhiên là người ta phải vứt nó ra xa sợ rằng tụi con uống phải thì sẽ chết. Chỉ có người cha nào hiểu biết rành mạch về dược phẩm mới có thể loại trừ những thứ thuốc độc ra khỏi đó để chỉ chừa lại những thứ tốt lành cho con dùng mà thôi. Nhưng tại sao phải làm vậy cho mất công và nguy hiểm ? Ngoài tiệm thuốc người ta vẫn bán nhiều thứ thuốc chửa bệnh rất hiệu nghiệm tại sao không ra mua mà lại tồn trử lọ thuốc độc hổn tạp trong nhà gây nguy hiểm cho con cái ? Chúa Jesus biết rõ điều này cho nên Ngài không cần mất công gạn lọc thứ thuốc hổn tạp Cựu Ước, mà Ngài vứt nó qua một bên không cho ai dùng mà thay thế nó bằng những thuốc chửa bệnh thần diệu do Ngài làm ra, đó là thuốc Tân Ước ! Có ông dược sỉ nào vô lương tâm, biết trong chai thuốc có trộn lẫn độc dược mà vẫn đang tâm dán cái nhản là “thuốc bổ” lên chai thuốc đó không ? Ấy vậy mà có những nhà lãnh đạo Thiên Chúa Giáo đã ngoan cố dán cái nhản “Lời Chúa” lên cuốn sách Cựu Ước chứa đựng những điều phản Chúa và bôi lọ Ngài, đó là hành động tàn khốc không kém hành động sát nhân của ông được sĩ vô lương tâm trên !!

    Loại trừ Cựu Ước ra khỏi giáo lý không có nghĩa là toàn bộ những điều ghi trong đó đều sai và độc hại, mà là vì những phần độc hại trong đó đã làm cho Sách Cựu Ước trở nên vô dụng ….

    Chuyện tổ tông loài người phạm tội bất tuân với Thiên Chúa chỉ được mô tả duy nhất trong sách Sáng Thế Ký (Genesis) mà trong sách này không hề nói rằng tội của Adam và Eve sẽ là tội truyền lại cho con cháu muôn đời về sau, vì thế không có ý niệm nào về tội tổ tông cha truyền con nối để rồi Chúa Jesus phải xuống trần để phá giải cái tội đó cả. Kẻ nào nói Chúa Jesus xuống trần để tha cho loài người cái tội tổ tông thì kẻ đó không hiểu biết gì về Cựu Ước cả !''

    Kính thưa Ông Trường Sơn,

    Sau khi đọc bài do tôi viết tôn vinh Thiên Chúa và Giáo Hội của Ngài, ông kia bèn chửi bới thậm tệ tôi và Giáo Hội, lại còn xúc phạm đến Thiên Chúa, gọi tôi là mê muội, ngu dốt..., nhưng tôi không trả lời làm chi, mà vẫn thấy thương và cầu nguyện cho ông ấy như Lời Chúa dạy. Tuy nhiên, với Ông Trường Sơn tự xưng mình là Kitô hữu, tôi không thể im lặng bởi vì cách lập luận của Ông tác hại đến tuổi trẻ Kitô Giáo, phản Lời Chúa và Giáo Hội Tông Truyền.

    Theo thiển ý của tôi, những bài viết của Ông (như đã nêu) cho thấy phần nào cá tính lập dị của Ông luôn coi thường người khác, xem mình là uyên bác nổi bật vì chính Ông Viết: ''Kẻ nào nói Chúa Jesus xuống trần để tha cho loài người cái tội tổ tông thì kẻ đó không hiểu biết gì về Cựu Ước cả!'' Hóa ra, Ông xuất chúng, hơn cả Chúa Giêsu, Giáo Hội của Ngài, Các Giáo Phụ, Đức Thánh Cha Gioan-Phalô II, Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI và các Vị Thần Học gia lỗi lạc khác.

    Thưa Ông, có lần, trong bài nào đó, tôi đã giải thích tại sao Kinh Thánh là Lời Chúa, mà lại kể lắm chuyện xấu xa, tội tề. Nhưng tiếc rằng Ông chưa đọc, hoặc đọc mà không hiểu, chẳng phải vì tôi dốt nên không biết lập luận, mà vì Ông quá tự cao nên không hiểu lời của kẻ hèn mọn viết ra vì lòng kính mến Lời Chúa là Chân Lý. Chính Chúa Giêsu đã tâm sự với Cha Ngài như sau: ''Cha là Chúa Tể trời đất ôi, Con ngợi khen Cha vì Cha giấu các điều ấy với hạng khôn ngoan, thông thái, mà mạc khải cho kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều làm đẹp lòng Cha!"

    Thưa Ông, chắc Ông còn nhớ câu: ''Con cái thế gian khôn lanh hơn con cái sự sáng.'', chứ Ông? Hay là nơi lòng Ông đã manh nha tư tưởng lập thêm giáo phái khác, tức không giống Kitô Giáo? Dù ông muốn chủ trương thế nào chăng nữa, tôi vẫn xin Ông vui lòng đọc Tông Huấn về Lời Chúa (VERBUM DOMINI) ở các Links sau đây:

    Tiếng Việt:       Tông Hun "VERBUM DOMINI" Ca Đc Thánh Cha Bênêđictô XVI

    Tiếng Pháp:      Verbum Domini, Exhortation apostolique Post-synodale

    Tiếng Anh:        Post-Synodal Apostolic Exhortation Verbum Domini

    Tiếng Đức:       Verbum Domini, Nachsynodales Apostolisches Schreiben

    Tiếng Latin:      hf_ben-xvi_exh_20100930_verbum-domini_lt.pdf (application/pdf-Objekt)

    Ở Đức, ba đứa con tôi được học Giáo Lý tại Trường. Các cháu phải học tiếng Đức, Latein, Anh, Pháp. Do đó, ''lợi dụng'' cơ hội ấy, tôi cho các cháu đọc Tông Huấn LỜI CHÚA bằng cả năm thứ tiếng để cháu đừng lạc Đạo như nhiều người khác và như Ông hôm nay.

    Vì Tình Chúa và Giáo Hội Tông Truyền, tôi kính mong Ông đừng tự ái khi ''được'' tôi góp ý vì Bậc Thầy chúng ta có dạy:

    1- Đức Thánh Cha Gioan XXIII: ''''Ai tô bốc tôi thì người ấy có thể làm hại tôi. Còn ai phê bình, thậm chí chỉ trích tôi thì người ấy là bạn tốt.''

    2- Thánh Hiền: ''Gạo bỏ vào cối, có đâm, có giã, có sứt, có mẻ, có gãy, có vụn, có nát thì mới trắng tựa bông.''

    Ngoài ra, xin Ông đọc thêm nhiều tài liệu của các Giáo Phụ, của các Đức Thánh Cha về Lời Chúa, các phần Tiểu Dẫn vào Cựu Ước và nhất là mấy đoạn sau đây, được trích trong Bản Toát Yếu Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo:

    Mạc Khải Về Cầu Nguyện Trong Cựu Ước

    536. Ông Ábraham là mẫu gương về cầu nguyện như thế nào? 2570-2573, 2592

    Ông Ábraham là mẫu gương về cầu nguyện bởi vì ông bước đi trước nhan Thiên Chúa, Ðấng ông lắng nghe và vâng phục. Lời cầu nguyện của ông là một cuộc chiến đấu của đức tin vì, ngay khi bị thử thách, ông vẫn xác tín vào sự trung thành của Thiên Chúa. Ngoài ra, sau khi đón tiếp Chúa trong lều của mình và được Ngài cho biết các kế hoạch, ông cả dám chuyển cầu cho các kẻ tội lỗi với một lòng tin tưởng táo bạo.

    537. Ông Môsê đã cầu nguyện thế nào? 2574-2577, 2593

    Lời cầu nguyện của ông Môsê tiêu biểu cho lời cầu nguyện chiêm niệm. Thiên Chúa, vốn đã gọi ông từ Bụi Gai bốc cháy, thường xuyên tiếp xúc lâu giờ với ông, "mặt giáp mặt như hai người bạn với nhau" (Xh 33,11). Trong tình thân mật với Thiên Chúa, ông Môsê rút được sức mạnh để kiên trì chuyển cầu cho dân mình: như vậy, lời cầu nguyện của ông tượng trưng cho lời chuyển cầu của Ðấng Trung Gian duy nhất là Chúa Giêsu Kitô.

    538 Trong Cựu Ước, nhà vua và Đền Thờ có liên quan gì đến cầu nguyện? 2578-2580, 2594

    Kinh nguyện của Dân Thiên Chúa được phát triển dưới bóng Nhà Chúa - bên Hòm bia Giao ước, rồi nơi Ðền thờ - nhờ sự hướng dẫn của các vị Mục tử. Trong số đó, có Ðavít, là vị vua "được đẹp lòng Thiên Chúa", là mục tử cầu nguyện cho dân của mình. Lời cầu nguyện của ông là mẫu mực cho kinh nguyện của dân vì lời này luôn gắn bó với lời hứa của Thiên Chúa, được dâng lên với lòng tin tưởng yêu kính đối với Ðấng là Vua và là Chúa duy nhất.

    539. Cầu nguyện có vai trò gì trong sứ vụ của các tiên tri? 2581-2584

    Nhờ cầu nguyện, các tiên tri tìm được ánh sáng và sức mạnh để thúc đẩy dân chúng tin tưởng và hoán cải tâm hồn. Các ngài sống trong sự thân mật sâu xa với Thiên Chúa và chuyển cầu cho anh em của mình, là những người được các ngài loan báo điều họ đã thấy và đã nghe từ nơi Thiên Chúa. Ông Êlia là tổ phụ các tiên tri, nghĩa là những người tìm kiếm Tôn nhan Thiên Chúa. Trên đỉnh Carmel, ông đã giúp cho dân chúng quay về với đức tin, nhờ sự can thiệp của Thiên Chúa, Ðấng ông cầu khẩn: "Xin đáp lời con, lạy Chúa, xin đáp lời con" (1 V 18,37).

    540. Các Thánh Vịnh có tầm quan trọng thế nào trong kinh nguyện? 2579, 2585-2589, 2596-2597

    Các Thánh Vịnh là tột đỉnh của kinh nguyện Cựu Ước: Lời Thiên Chúa đã trở thành lời cầu nguyện của con người. Vừa mang tính cá nhân, vừa mang có tính cộng đoàn, các Thánh Vịnh được Thánh Thần linh ứng, ca ngợi những kỳ công của Thiên Chúa trong công trình tạo dựng và trong lịch sử cứu độ. Chúa Kitô đã cầu nguyện bằng các Thánh Vịnh và đã đưa chúng đến mức toàn hảo. Vì thế, các Thánh Vịnh là một yếu tố chính yếu và thường xuyên trong kinh nguyện của Hội thánh; chúng thích hợp cho con người trong mọi hoàn cảnh và qua mọi thời gian.

    Trong Chúa Giêsu, Việc Cầu Nguyện Ðã Ðược Mạc Khải Và Thực Hiện Cách Trọn Vẹn

    541. Chúa Giêsu đã học cầu nguyện với ai? 2599, 2620

    Trong bản tính nhân loại, Chúa Giêsu đã học cầu nguyện từ Mẹ Ngài và từ truyền thống Do Thái. Nhưng lời cầu nguyện của Ngài còn phát xuất từ một nguồn mạch sâu thẳm hơn nữa, vì Ngài là Con vĩnh cửu của Thiên Chúa. Trong nhân tính thánh thiện, Chúa Giêsu dâng lên Cha của Ngài lời kinh tuyệt vời trong tình con thảo.

    Kính thưa Ông Trường Sơn,

    Thư hơi dài vì tôi trích dẫn nhiều tài liệu để kính mong Ông đọc và cầu nguyện cho tôi, cho Ông và cho mọi Kitô hữu tôn thờ LỜI CHÚA trong CỰU và Tân Ước.

    Kính chúc Ông dồi dào Ơn Chúa Phục Sinh mà Cựu Ước đã báo trước.

    Kính mến,

    Đaminh Phan văn Phước

    T.B: Từ 05.3.2013, tôi không dùng Internet trong khoảng chừng hai tuần.