VC thảm sát TGM Nguyễn Kim Điền.

  • vietsi2002@yahoo.com
    Message 1 of 1 , May 31, 2009

      Most Reverend Nguyen Kim Dien,

      Archbishop of Hue

      Ai đã gián tiếp và trực tiếp Giết Đức TGM Điền ?

      (Phải chăng Bí mật sắp bật mí)

      Nguyễn Thanh

      A- Giám mục Điền nghe lời cha Lý?

      Lần đầu tiên trong đời người  công giáo tôi nghe thấy bà Đóc Thanh-mang danh người công giáo ở Canada… bịa chuyện thật trắng trợn về  vấn đề đức vâng lời lộn ngược:

      -Giám mục Philiphê Nguyễn kim Điền  vâng theo lời linh mục Thadeus Nguyễn văn Lý!

      Năm 1960 -1961 Giám mục Điền  đã làm giám mục rồi,còn linh mục Lý vừa đậu trung học phổ thông, cư ngụ tại làng Lavangtrung- Xã Hải phú-quận Mai lĩnh,tỉnh Quãng Trị.Lm Lý là con trai út còn lại trong gia đình ông bà cố Nguyễn văn Sản. Ông bà cố có những người con sau đây:

      1-Nguyễn văn San (đả qua đời) cảnh sát áo trắng tại Quãng Trị và vợ là bà nguyễn thị Mùi .Các con là :

      2-Chị gái Nguyễn thị Hoa-Thám-Cường vừa bị VC đọc bản án trục xuất tại sân bay Tân sơn Nhất những năm trước đây,hiện đang ở Florida …vì dính líu vụ cha Lý.

      3-Nguyễn văn Tri  có tự là Tri Hồng Ân -cảnh sát đặc biệt tại Thủ đô Sàigòn.Tri Hồng Ân  có thẻ phóng viên nhà báo và là cảnh sát chìm hoạt động tại Sàigon và là Cesar  cuả Hoa kỳ. Sau khi đi tù Cải tạo về, đã đi dịnh cư ở Australia với vợ con.

      4-Nguyễn thị Hiểu là y tá và là chị ruột hay đi thăm LM Lý với người bạn cũ, đoàn phó Thiếu nhi Thánh Thể -là Nguyễn thị Minh -phụ lực với tôi để đào tạo  và dạy giáo lý cho các em (1968-1970)

      5-Nguyễn văn Lý là em út trong gia đình. Khoảng năm 1959-1960, anh Lý là người duy nhất ở tỉnh Quãng Trị, đậu bằng Thành chung  tức trung học .

      Năm 1961, tôi về nghĩ hè… thì cũng là lúc cố Lm Nguyễn như Tự - người duy nhất đậu 4 bằng Tiến sĩ Thần học tại Roma ,vưà về làm Lm giáo sư tại Tiểu chủng viện Hoan Thiện- Huế -11 Đống Đa -Huế…do cố ĐHY Nguyễn văn Thuận làm bề trên.

      LM Tự nói với cha tôi:

      -Tôi muốn bảo trợ cho một chú đi tu, làm linh mục,xin anh giúp, tìm cho một chú.

      Cha tôi suy nghĩ và giới thiệu với ngài về chú Lý.

      Ban đầu ông cố Sản dẫy nẫy:

      -Anh biết rõ  gia cảnh tôi, tôi chỉ còn duy nhất có chú Lý.Tất cả anh em nó đều phục vụ quốc gia. Nó là  con út, được miễn quân  dịch …bây giờ anh nói …cho nó đi tu ...là làm sao! Sau vài tuần suy nghĩ… ông cố  Sản chấp thuận… vì sự nài nỉ xin đi tu của chú Lý. Chú Lý, lúc đó cũng đang có bạn gái đeo đuổi…không hiểu sao lại quyết định đi tu.

      Vào trường, chú Lý học hơn tôi 4 lớp, nhưng ngược lại học Latin và Pháp sau tôi bốn lớp. Các chú đều gọi  là Chú Lý là “tu muộn”. Lớp chú Lý cũng có ba bốn người cũng “tu muộn” như nhau.

      Một vài người bạn của chú Lý lúc bấy giờ là: -Nguyễn đăng Trúc (Pháp)-Nguyễn bá Chiến-Nguyễn đại Đồng- Nguyễn quang Phục … nay cũng là linh mục và là con của Đại tá Nguyễn quang Tung- mật vụ  cố TT Ngô  đình Diệm.Hiện nay tôi còn đầy đủ hình ảnh khỏang 600 chủng sinh từ năm 1960-1970, nhưng chưa tiện công bố trên net.

      Đức giám mục Stephano Nguyễn như Thể lúc này là cha giáo sư dạy Pháp văn  và là  cha linh hướng đầu tiên của tôi, lúc huitième và ông cốTây Eitchren. Lúc đó, ngày ngày, linh mục Nguyễn như Thể  phải ra đại học Văn Khoa Huế học về Văn chương Pháp. (1963-1964)

      Đức ông Philiphê Trần văn Hoài hiện ở Roma ..cũng là lớp đàn anh trước Đc Thể hai hoặc ba lớp (!960-1963) -lúc đó  ngài cũng học… khoa Văn chương Pháp… ra trường cử nhân Thủ khoa  Đại học Huế và cố  LM Đoàn quang Hàm đỗ thứ ba (đi tù cải tạo và chết trong tù)và một cô sinh viên Huế đỗ cư nhân á khoa.

      Tất cả 7 linh mục đều là cha giáo sư của chúng tôi. ĐGM Điền làm giám mục Huế gần 5 hoặc  6 năm sau… thì Lm Lý mới vào

      tu..

      Đóc Thanh  “nằm vùng” nói trật lất..xuyên tạc đầy ác ý như CSVN.!

      -Tôi xin  hỏi “Đóc” Thanh  :

      -Cha mẹ phải vâng lời con cái hay con cái phải vâng lời cha mẹ ?

      B-ĐGM Thể từ chức vì cha Lý?

      Bà ĐócThanh lại nói bậy… quá sức tưởng tượng !

      Chính là ĐGM Thể từ chức vì cái chết thảm thiết của DTGM  Điền.

      Nghĩa là sau khi GM Điền bị bắt  thì Toà thánh Rôma mới phong cho LM Thể làm giám mục thế  chổ  GM Điền.      Nhưng ĐC Thể rât khôn ngoan và tinh tế…ngài “lui một bước để tiến tới ba bước” hay nói cách khác là “lấy ngắn nuôi dài”

      Ngài từ chức “để tránh cặp mắt xoi bói” của  CS…chứ thực tế ngài vẫn là GM thực thụ. Bà Đóc Thanh  không biết gì về đạo…chỉ  “ăn theo …nói ba trật ..ba trúng” Xin bà hãy nhớ câu này trong kinh thánh …xác định về chức thánh:

      “…Con là linh mục (giám mục) đời đời, theo dòng  dõi Melchisedec. .”

      C-CS nể GM Điền và  GM Thể nên để yên cho cha Lý tự do chống đối?

      -“Đóc“ Thanh lại sủa bậy nữa rồi:

      -Sau cái chết  của GM Điền 1988, Lm Lý mới rút ra bài học từ ĐTGM Điền …học theo sư can đảm và bất khuất của Ngài..vì lúc đó Lm Lý đang làm thư ký cho Toà GM-Huế.

      “Đóc” Thanh là ai?

      -Là “mật thám” hay là”giao liên nằm vùng CSVN” nên mới có quyền ra vào  “khống chế-khủng bố” ĐTGM Điền?

      Toà giám mục hay bất  cứ dòng tu nam nào cũng rất dè dặt khi tiếp xúc với nữ giới …bất kể người đó là ai, kể cả bà Đóc Thanh Cambodia !Ngoại trừ dưới thời CS cầm quyền  và chỉ đạo … ra lệnh cho bà “bám sát” tòa GM !

      Đã hơn hai lần bà Đóc Thanh  tự khoe rằng nói chuyện với ĐC Thể và ĐC Điền (lần thứ hai trong email gởi ông Matthêu Trần).

      D-Nguyên nhân ĐTGM  Điền bị bắt?

      Xin bà Đóc  Thanh hãy tự xét mình đi …bà đã làm nhiệm vụ gì trong cái chết của ĐGM Điền !Nếu không, thì tự nhiên sau bao nhiêu năm nay bà không nói gì về các linh mục…nay tự nhiên bà “có triệu chứng bất ổn” nên tự khai ra trên Net và cũng đồng thời Mạ Lỵ và Vu Khống một lúc hai linh mục đang ‘đấu tranh cho tự do tôn giáo”Bà có biết rằng bà đang làm Lợi cho CSVN chăng?

      -Bà cổ xuý hết người nầy đến người nọ từ GS Nguyễn văn Canh đến khoahọc gia phát minh ra bom Áp Nhiệt của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ- ngành Hải quân làm “Minh chủ Hải Ngoại” để bà đem nộp cho CSVN lấy công?

      Thưa bà ,bà chưa đáng học trò của họ đâu. Đừng làm chuyện ruồi bu ! Tôi nói thật để bà rõ, chính bọn CSVN cũng không đủ khả năng làm chuyện “tày trời” đó …chứ đừng nói một kẻ “tự mạo nhận là BS Cambodia’ như bà!

      Bà muốn “vẽ hươu vẽ vượn gì” trên diễn đàn thì kệ bà. Nhưng những chuyện như thế này thì bà đừng hòng “Bịp bợm” ai…nhất là kẻ như tôi…trước đây “rất kính trọng bà”… nay phải xấu hổ vì thấy “mình  đã lầm To”!

      Vì thế, hôm nay tôi quyết định Lật Tẩy bà Đóc Thanh.

      Xin bà bình tỉnh mà Run… vì những Sự Thật chưa ai bật mí trên diễn đàn.

      ….Sau năm năm Tù Cải Tạo trở về(1975-1980) tôi (chưa vợ chưa con), tôi nghe lời phàn nàn của cựu linh mục chánh xứ:

      -Đã bao nhiêu năm nay cha không biết làm sao họp được các anh chị  em thanh niên, vì nếu rao trên loa phóng thanh nhà thờ …yêu cầu thanh  niên họp…chắc chắn Du kích sẽ xách súng đến “hỏi tội” cha ngay !

      Chẳng có gì lạ cả; vì lúc đó tất cả các anh em thanh niên và thiếu nữ thời đó là cựu đoàn viên thiếu nhi Thánh Thể do tôi hướng dẫn Giáo lý và sinh hoạt …như Hướng Đạo (vì tôi cựu Kha đoàn Bắc Đẩu 1967-1968) Tôi đã từng huấn luyện  cho họ Morse va Sémaphore trong các trò chơi lớn của Hạt Dinh Cát trực thuộc điạ phận Huế.

      Tôi đã bí mật họp anh em thanh niên và rỉ tai nhau khi nào cha rao mờianh  em cấp 5A đi học giáo lý… là anh  em thanh niên nam nữ đi  họp nhé.

      Mọi người đều hưởng ứng …đi đông đủ.

      Linh mục chánh xứ nghẹn ngào xúc động …hội thảo giáo lý và làm lễ Tạ ơn Chúa, ngài nói:

      ..” Đây là lần đầu tiên sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 (1975-1985) cha mới có dịp gặp gỡ và sinh hoạt với các con...Cha xin đặt tên cho các anh em  trực tiếp giúp cha hôm nay là Thanh niên Thiện Chí”…

      Cứ mỗi tháng chúng tôi hội thảo giáo lý một lần, phần đông anh chị em đã lập gia đình vì tất cả trong lưa tuổi 18-30. Riêng tôi và em ruột tôi chưa ai lập gia đình…và kể về tuổi tác thì tôi được xếp vào hang Niên trưởng vì đã trên 33 tuổi !

      Các đề tài hội thảo đầu tiên gây sôi nổi và hào hứng không những cho anh chị em thanh niên mà còn lôi cuốn đến các bậc phụ huynh lớn tuổi …đó là đề tài cuốn phim nhục mạ các linh mục…giám mục …Hồng Y… có tựa

      đề là “Những con chim ẩn mình chờ chết (Quand les oiseaux se cachent de mourir) .. được chiếu làm nhiều đêm trên TV cuả truyền hình VC….kế đến là “Hiện tượng luận” Tin Lành trong Bí tích Thánh Thể… do tôi trình bày..và cứ như thế cho đến lần thứ 11… lúc đó tôi đã có hộ chiếu chuẩn bị đi Hoa kỳ định cư …thì xảy ra một “biến cố trọng đại”làm tôi ghi khắc trong lòng.

      Lần hội thảo thứ 11 …sau khi chầu Mình Thánh xong …thì anh em được một linh mục ở Huế vào .. đó là một linh mục rất thân với chúng tôi vì thường đá banh với nhau  ,mỗi buổi chiều, từ 4g rưỡi cho đến 6g tối,liên tục gần 10 năm như vậy…và là cùng lớp với cha Lý (nhưng không phải tu muộn) có biệt danh từ năm 1960 là Quý Râu…vì có râu rất rậm …cạo hoài vẫn ra hoài… Ngài nói:

      -Đề tài hội thảo đã xong. Bây giờ anh chị em nào có thắc mắc gì về các chuyện điạ phận Huế, xin cứ  phát  biểu.

      Tôi chớp lấy cơ hội , đưa tay và xin hỏi ngay:

      -Thưa cha hôm qua, con gặp cha tại nhà một người bạn gái,vì cha mang áo quần civil, nên con không nhận ra và đã hỏi cha một cách đường đột:

      -Uả, ai …sao giống Quý Râu quá ta!

      Mẹ cô ta và cả cô ta cùng trố mắt nhìn con hoảng viá..trước khi ra về …cô ta mới cho con hay…là  cha đã là linh mục…!

      Dĩ nhiên là lúc đó cô ta cũng đang có mặt trong nhà thờ.

      Cha cười xí xóa và nói với tôi, anh cứ nói điều gì anh muốn hỏi:

      -Thưa cha, sau năm năm trong tù cải tạo và 5 năm ở đây (!!!!tạm dấu điạ danh)…con nghe các bậc phụ huynh …người gốc điạ phận Huế nói…linh mục Bính đi du học Tân tây Lan 7 năm…trước đây là cha giáo sư  ở trong Tiểu chủng Viện Huế…có thế cho ĐGM Thuận (LM bề trên) dạy lớp cinquième chúng con vài ba giờ Latin… Là người làm ăngten tố cáo ĐTGM Điền với nhà nước CSVN…nên ngài bị bắt.. thưa cha, có đúng như vậy không?

      -Hôm nay trước mình Thánh Chuá… cha xin nói thật với các con…Đúng như thế..! Vì sau khi ĐTGM  Điền chết…chính linh mục Nguyễn văn Bính (trẻ) đã công khai Tự Thú tội trước các linh mục thuộc  Toà giám mục Huế! Ngài hối hận và nói rằng:

      …”Con Lầm…vì tưởng CSVN  cũng dễ dàng như CS ở Tân tây Lan…Ai dè ra cớ sự này…”

      Với Đức Tin người Công giáo tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Thiên Chúa  … các sự kiện về… nguyên nhân ĐTGM  Điền bị bắt này… là hoàn toàn Sự Thật 100%.

      Tại sao từ lâu nay, tôi không hề tiết lộ bí mật này…nay …tôi thấy Đóc Thanh nói  Lời Ác Ý với các linh mục Lý (đồng hương)..Lm Phan văn Lợi (anh em  trên một lớp), nên buộc lòng tôi phải làm chứng Sự Thật.

      Tôi xác định lại rõ ràng : không phê bình hay chỉ trích các Ngài, tôi chỉ kể lại Sư Thật.(Stop)

      Trước khi chính thức bắt bớ Ngài, CSVN đã chơi trò “khủng bố cân não”. Ngày qua ngày chúng bắt ngài phải trình diện và bỏ đói …quá  trưa mới cho về. Dần dà ngài mệt mỏi và ốm hẳn đi.

      Có một bữa nọ, gần trưa, họ (CS) đem cơm ra mời ngài ăn. Mặc dầu đói nhưng ngài cám ơn và không ăn tý nào, chúng liền mỉa mai rằng:

      -Bộ anh, sợ chúng tôi bỏ thuốc độc trong thức ăn chăng?

      Đó là thời gian CSVN bắt đầu có ý giết hại ngài.

      Và với tuổi già sức yếu …vì hỏi cung và bỏ đói dài dài …ngài lâm trọng bệnh …và CSVN đã đem ngài vào bệnh viện Nguyễn Trãi-Saigon điều trị. Họ dùng kế “điệu hổ ly sơn”

      Lúc đó Toà Giám Mục có đề cử hai linh mục đi theo săn sóc ĐTGM Điền là Lm Vệ và một linh mục nữa (tôi quên mất tên) và có cả chị ruột của ngài

      .

      E-Một vụ đầu độc trắng trợn:

      Một bữa nọ không biết vì lý do gì,,,CSVN  đã đánh lừa hai linh mục đi đâu vắng mặt. Họ cho  ngài, di chuyễn ngài từ bệnh viện Nguyễn Trãi sang bệnh viện Chợ Rẫy… với lý do là ngài sẽ dễ dàng hơn… được ra ngoại quốc chữa bệnh…vì đã có sự can thiệp của Đức Giáo Hoàng Phao lồ Đệ nhị …

      Sau khi cô y tá cho ngài uống một viên thuốc xong…tự nhiên ngài cảm thấy đau đớn như xé cả ruột gan…ngài kêu cô y tá …vì cô Phụng chưa kịp quay ra khỏi phòng và nói rằng:

      -Cô có biết rằng tôi đau đớn lắm… và…sắp chết …đây chăng ?!

      Cô y tá hốt hoảng …khúm núm vái lạy ngài:

      -Thưa cụ, không phải tội con…con chỉ làm theo lệnh trên…xin cụ tha lỗi cho con…con lạy cụ..

      Sau khi  ĐTGM chết… CSVN ra lệnh mổ ruột ngài và trục nguyên bộ ruột cuả ngài ra… chôn dấu…để phi tang …hầu tránh sự kiểm tra tử thi sau nầy và tung tin ra ngoài là …vì lý do  ô nhiễm môi trường… trong lúc đưa ngài từ Saigon ra Huế.

      Tử thi của ngài được đưa về Toà giám mục Saigon, nằm trên băng ca để ở trên nền nhà..! Xác Ngài… không còn ruột…!!!

      Hôm sau, ĐC Thể  từ Huế, đã đến làm lễ cho cố TGM Điền tại nhà thờ chính tòa Saigon và đã quỳ xuống lạy cám ơn các vị GM và Lm ở Toà GM Saigon…(Giám mục Phaolo Nguyễn văn Bình và linh mục Hùynh công Minh) đã “giúp đở” cho cố ĐTGM Điền… trong những giờ sau hết.!!

      Chính bác Nguyễn Thế  năm nay 80 tuổi…đã đến tham dự lễ  tang và chở bà xã bằng xe Honda 175  phân khối… chạy theo tiễn đưa linh cữu ĐTGM Điền về đến HốNai mới thôi.

      Khi đến Hố Nai 4, thì tôi đã biết trước …nên đã dẫn tất cả anh em thanh niên cấp 5A… ra hai bên quốc lộ 1… dàn chào và để vĩnh biệt ngài lần cuối cùng …vào năm 1988.

      F-Mụ Đóc Thanh  Điên… lại nói bậy lần nữa …

      Khi  tôi cho bạn bè tôi, đọc bài của Đóc Thanh viết cho Ông Matthêu Trần thì họ đồng thanh la lên. .” Đồ Mụ Thanh Điên …lại nói bậy  nữa …!”

      Mụ Đóc Thanh viết:

      “…Vào năm 1992-93  Đức TGM Điền tỏ ra ăn năn đã nghe theo cha Lý.Chính tôi là nhân chứng…”

      A) Rõ ràng là Mụ Thanh làm nhân chứng Điên Khùng 100%.

      ĐTGM Điền chết năm 1988… mà 1992-93 …nghĩa là 4 hoặc 5 năm sau..ngài đội mồ sống lại ..rồi nói với Đóc Thanh là ngài  tỏ ra ăn năn…vì nghe theo lời  cha Lý.

      B) Nếu như Mụ Thanh không Điên thì:

      Phải chăng đây là lời Tự Thú của Đóc Thanh ??…vì chính Đóc Thanh làm nhân chứng !!… nghĩa là   Đóc Thanh chính là Thủ Phạm (Bac sĩ MTGPMN) …đã trực tiếp ra lệnh…đưa thuốc  cho y tá …Hạ độc …giết ĐTGM Điền ????...như đã từng giết hại thai nhi…của những thanh niên xung phong…đi làm thuỷ lợi ở miền Tây (theo lời chứng trong email của dân biểu Nhử văn Úy!

      Hay đây là công trạng của Mụ Thanh và do đó Mụ “được VN cho đi định cư Canada… cho khỏi bị “dằn vặt lương tâm”! Phải chăng đây là lời” ăn năn”… tự thú của tên Đóc Thanh ??…Sát nhân không gớm tay!

      Thanh Nguyen

      Hoa kỳ, ngày 16 tháng 5 năm 2009.