Re: Replacement spoke for Shimano WH-R550 wheels

  • King Bernas
    Message 1 of 8 , May 2 5:17 AM
      jubs, kaya daw yan palitan ng mavic ksyrium es :D

      --- In PhilippineCyclingNetwork@yahoogroups.com, juboy
      <guissepp88@...> wrote:

      > I broke a spoke on my Shimano WH-R550 wheels, and I can't seem to
      find a replacement spoke.

      > Any help is appreciated.
      >
      > Guissepp Willkomm
    • Eduard Francisco
      Message 2 of 8 , May 2 6:00 AM
        HI Juboy! Try Newton. I don�t have the no. lang with me right now

        Eduard

        "Failure does not mean we've been disgraced; it does mean we dared to try"

        _____

        I broke a spoke on my Shimano WH-R550 wheels, and I can't seem to find a
        replacement spoke.

        Any help is appreciated.

        Guissepp Willkomm

        _,_._,___

        Checked by AVG Free Edition.
        PM

        Checked by AVG Free Edition.
        PM

      • Ryan mejia
        Message 3 of 8 , May 2 9:54 AM
          naku! mahirap rin ba maghanap ng spokes sa R550?

          Nasiraan rin ako ng spokes for WH-R540 wheelset at
          walang makitang spokes kaya bumili ako ng R550. :(

          Hi juboy, sama mo ring information kung anong spoke
          ang naputol kasi iba yung sa front, rear left and rear
          right spoke measurements. :) pagmay nakita ka paki
          inform rin ako at baka may pang R540.

          thanks mga sers. cheers :D

          --- Eduard Francisco <eduardtf@...> wrote:

          > HI Juboy! Try Newton. I don’t have the no. lang with
          > me right now
          >
          > Eduard
          >

          > "Failure does not mean we've been disgraced; it does
          > mean we dared to try"
          >
          > _____

          mailto:PhilippineCyclingNetwork-digest@yahoogroups.com

          mailto:PhilippineCyclingNetwork-fullfeatured@yahoogroups.com

          http://mail.yahoo.com
        • aquakrone
          Message 4 of 8 , May 2 6:28 PM
            Replacing a RIM (while doable in some cases) is even more of a headache and expense
            with pre-built wheelsets!

            Note to self: have a 2nd set of "normal" wheels built from off-the-shelf components.

            --- In PhilippineCyclingNetwork@yahoogroups.com, "King Bernas" <kingbernas@...>

          • Noel_Garcia@abs-cbn.com
            Message 5 of 8 , May 2 6:57 PM
              before may binebenta si Newton and Paulina's...mas mahirap mag hanap ng
              spokes ng M540

              Ryan mejia <ryanfloresmejia@...>
              Sent by: PhilippineCyclingNetwork@yahoogroups.com
              05/03/2007 12:54 AM
              Please respond to
              PhilippineCyclingNetwork@yahoogroups.com

              PhilippineCyclingNetwork@yahoogroups.com
              cc

              Subject
              RE: PCN Replacement spoke for Shimano WH-R550 wheels

            • manny b
              Message 6 of 8 , May 3 6:42 PM
                try mo sa decimal sa quiapo.

                - manny

                Ryan mejia <ryanfloresmejia@...> wrote:

                naku! mahirap rin ba maghanap ng spokes sa R550?

                Nasiraan rin ako ng spokes for WH-R540 wheelset at
                walang makitang spokes kaya bumili ako ng R550. :(

                Hi juboy, sama mo ring information kung anong spoke
                ang naputol kasi iba yung sa front, rear left and rear
                right spoke measurements. :) pagmay nakita ka paki
                inform rin ako at baka may pang R540.

                thanks mga sers. cheers :D

                --- Eduard Francisco <eduardtf@...> wrote:

                > HI Juboy! Try Newton. I don’t have the no. lang with
                > me right now
                >
                > Eduard
                >

                > "Failure does not mean we've been disgraced; it does
                > mean we dared to try"
                >
                > _____

              • krishlex
                Message 7 of 8 , May 5 3:37 AM
                  hmm...yan din ang iniisip ko at ititanong ko dun sa mechaniko sa
                  Decimal at King's sa quiapo when I bought a pair of R-550 also a few
                  months ago, kung mahirap makahanap na replacement? sabi nila hinde
                  naman...try calling up Decimal siguro...

                  If you don't mind, paano nasira yung spoke?

                  Krishlex