THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH-TRUYỀN H ÌNH XIN LỖI VÀ CẢI CHÍNH ..

  • Ton That Son
    Message 1 of 1 , Aug 27, 2011

      ----- Forwarded Message -----
      From: Quang Nguyen <kimjune1944@...>
      To: diendandautranh@yahoogroups.com
      Sent: Saturday, August 27, 2011 6:09 PM
      Subject: Fwd: THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH-TRUYỀN HÌNH XIN LỖI VÀ CẢI CHÍNH ..

      THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH-TRUYỀN HÌNH XIN LỖI VÀ CẢI CHÍNH

      Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Lầm Than
      Đập dập - Tự do - Hạnh phúc

      Hà Nội, ngày 26-8-2011

      THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI (HanoiTV)

      Đăng phát biểu của một số công dân liên quan đến nội dung chương trình phát sóng của HTV1 từ 18:42:16 đến 18:48:53 ngày 22-8-2011
      Xin lỗi và cải chính vì HTV1 đã phát nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến công dân.

      Kính gửi: ông Tổng giám đốc Đài Phát thanh Truyền Hình Hà Nội

      Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, được biết HTV1 đã phát sóng vào ngày 22-8-2011 một nội dung liên quan đến những người biểu tình phản đối các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam trong thời gian vừa qua (cùng với một số chương trình có nội dung tương tự khác). Trong buổi phát sóng này, HTV1 có đưa hình ảnh của nhiều người biểu tình, trong đó có ảnh của các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải. Chương trình này có những lời bình của HTV1 và ý kiến của một số người như sau:

      Lời bình của HTV1: 18:42:37
      … “Thời gian gần đây lợi dụng vỏ bọc yêu nước một nhóm người bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động đã tụ tập biểu tình hòng lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin không nắm bắt thông tin đầy đủ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cản trở và chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.” ….
      18:43:14 - Ông Nguyễn Đức Thành, một cựu chiến binh phát biểu: về những người biểu tình “…dâng khẩu hiệu và nói bậy nói bạ… ”
      Lời bình của HTV1: 18:44:03
      … “là những người con của Hà nội đã từng cầm súng ra trận bảo vệ tổ quốc các cựu chiến binh như ông Khoa ông Thành vô cùng bức xúc trước những hành động tự phát của một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô. Để có được cuộc sống thanh bình hạnh phúc hơn bao giờ hết lúc này mỗi người dân Hà Nội đang chúng sức chung lòng nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất và chiến đấu quyên mình, chính vì vậy trước hành vi của một nhóm người tập trung trái phép mang theo băng rôn biểu ngữ và hô khẩu hiệu gây mất an ninh trật tự khiến cho nhân dân trong khu vực hết sức bất bình.”
      18:44:57 - Bà Nguyễn Thị Đài: “theo tôi nghĩ thì ở đây có một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước. … chính quyền bây giờ phải dẹp mà kiên quyết với những phần tử phản động ấy chứ không nếu không cứ lan tràn ra những lớp thanh niên trẻ là họ không có nhận thức đúng đắn được thì nói chung là nhiều khi là nguy hiểm”.
      Những nội dung trên rõ ràng đã xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến chúng tôi, những người tham gia những cuộc biểu tình trên.
      Thực tế, những cuộc biểu tình trên đã diễn ra một cách ôn hòa, trật tự. Chính Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc công an Hà Nội đã công nhận như vậy trước báo chí ngày 2-8-2011. Thành phần tham gia biểu tình có nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, nhà khoa học, nhà văn, sinh viên, học sinh và nhiều người thuộc các tầng lớp nhân dân khác. Khẩu hiệu đều tập trung lên án các hành động sai trái từ phía Trung Quốc, hát các bài ca yêu nước. Đông đảo khách du lịch quốc tế chứng kiến đều có thái độ khâm phục những cuộc biểu tình diễn ra trật tự và văn minh. Nhiều báo quốc tế đã đăng tin về những cuộc biểu tình ôn hòa này và nhấn mạnh nhà nước Việt Nam đã không ngăn cản phần lớn những cuộc biểu tình đó.
      Vì vậy chúng tôi yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội căn cứ vào Điều 9 Luật Báo Chí (do Quốc Hội ban hành năm 1989 và được sửa đổi, bổ sung năm 1999), và Điều 4 của Nghị định số 51/2002/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Báo Chí:
      -        Đăng phát biểu này của chúng tôi;
      -         Xin lỗi chúng tôi và cải chính vì HTV1 đã phát nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến chúng tôi.
      Trong trường hợp Quý Đài không đáp ứng yêu cầu trên, vi phạm Luật Báo Chí, chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để truy cứu trách nhiệm của lãnh đạo Đài và những người liên quan đến việc thực hiện chương trình trên.
      Chúng tôi cũng giữ quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân đã phát biểu vu khống chúng tôi trong chương trình trên và các chương trình tương tự khác.
      Để làm rõ hơn những vấn đề liên quan chúng tôi đề nghị ông Tổng giám đốc Đài tiếp và trao đổi với những người tham gia các cuộc biểu tình trên tại Quý Đài vào 15 giờ 30 ngày Thứ Ba, 30-8-2011, nhằm tránh những phát sinh, hiểu lầm phức tạp có thể xẩy ra.
      Kính chào Ông.
      Những người ký tên vào thư yêu cầu này:
      Nguyên Ngọc
      Nguyễn Đăng Quang
      Nguyễn Huệ Chi
      Nguyễn Quang A
      Nguyễn Văn Khải (xác nhận qua điện thoại)
      Phạm Xuân Nguyen
      Vũ Ngọc Tiến
      Nguyễn Xuân Diện
      Lê Dũng
      Nguyễn Đức Mậu
      Bùi Thị Minh Hằng
      Nguyễn Chí Đức
      Phạm Văn Chính
      Nguyễn Tiến Nam
      Lã Việt Dũng
      ___________________
      Sáng nay, văn thư này đã được gửi (qua bưu điện) đến TGĐ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trực tiếp trao tay Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

      NÓI MỘT LẦN VỚI BỌN KHỐN!
      Nguyễn Ngọc Quang 8406

      Tôi lại gom những giọt lệ nóng hổi
      Từ mắt mẹ, mắt chị và mắt em
      Viết thành thơ ném thẳng mặt bọn hèn
      Quân khiếp nhược, không xứng làm người Việt!

      Nước Nam ta không thiếu người trung liệt
      Dù hôm nay hào kiệt sinh nhằm thời
      Để quỷ ma gieo tang tóc nơi nơi
      Nhưng “ Nước Nam muôn đời Vua Nam ở”!

      Quân bán nước, lũ chúng bay hãy nhớ!
      Một ngày kia khi nước đã lật thuyền
      Chúng bay nói thế nào với Tổ Tiên
      Khi cả lũ cùng chung tay bán nước!

      Ác với dân, với kẻ thù: khiếp nhược
      “Bốn Tốt” kia với “Mười Sáu Chữ Vàng”
      Cứu được bay khi lịch sử sang trang?
      Đừng mê muội, quay về khi chưa muộn!

      Xin cho tôi gom hết nước mắt trút vào mặt bọn khốn,
      Vì dù sao chúng cũng là đồng bào
      Dừng lại ngay để con cháu đời sau
      Không tủi hổ khi kể về cha chú

      Sáng 22/08/2011

      Nguyễn Ngọc Quang

      ĐEM ĐỜI VIẾT LẠI SỬ THƠM
      Nguyễn Ngọc Quang 8406

      Tôi sắp những con chữ vần vương máu
      Của những người viết sử sáng hôm nay
      Thành bài thơ trộn lẫn nước mắt cay
      Xin kính tặng người xông vào mưa gió

      Dù biết chắc Chủ Nhật đấy gian khó
      Nhưng tấm lòng với Tổ Quốc trung trinh
      Quyết dấn thân dù lang sói rập rình
      Để viết tiếp trang sử hùng dang dở

      Đất nước ta kể từ ngày khai mở
      Biết bao lần đánh đuổi giặc Bắc phương
      Đức tiền nhân còn rạng tỏ như gương
      Nay ta há để non sông nguy biến ?

      Đất nước ta từ đất liền đến biển
      Đang dần trôi vào cổ họng con bò
      Anh láng giềng xấu tính xác to
      Được giúp sức bởi Việt Gian Cộng Sản

      Hỡi anh em, Nước nguy đừng vô cảm !
      Xuống đường thôi cùng Sông Núi Hồn Thiêng
      Hãy cùng nhau đập nát mọi gông xiềng
      Đưa quê hương thoát vòng nô lệ mới.

      Chiều chủ nhật 21/08/2011
      http://files.myopera.com/nguyenphucbaoan/blog/IMG_0670.JPG

      TẨY CHAY HÀNG TRUNG CỘNG LÀ YÊU NƯỚC THƯƠNG NÒI!

      Tàu cộng tung ra thị trường,
      Hàng hóa độc hại, rõ phường vô nhân !
       Thức ăn mỗi ngày thấm dần,
           Phá trong cơ thể, suy ngầm kháng sinh.
      Đồ dùng gây phản ứng nhanh,
           Ngứa, xưng, đỏ biến thành bệnh ngay.
      Tâm ma, phù thủy bàn tay,
           Óc quỷ mong thế giới này đảo điên.
      Ai ơi ! Đừng ham rẻ tiền
      Nguy hiểm sinh mạng, thuốc tiên khó lành!
      Cộng-Đồng tuyên cáo, soạn thành,
          Bán tin quan trọng phát thanh lan truyền.
      Nguyệt-San, Tuần-Báo khẩn tin,
            Hàng hóa Tàu cộng gây bao hiểm nghèo!
      Tai ương đất VIỆT chúng gieo,
            Lấy người, chiếm đất bao điền ngược ngang.
      Chủ nhiều cơ sở chúng làm,
            Nhân công dân VIỆT, đói than thấu Trời!
      Khấn xin diệt lũ đười ươi,
           Không còn ách nạn, xây đời hiển vinh

      Trần-Chinh-Nương
      TIẾNG TIỀN NHÂN RÉO GỌI

      Giữa chốn sa trường mộng vó câu,
      Gởi ai người ở chốn tuyến đầu.
      Gởi ai chôn kín đời lao lý,
      Thế kỷ trần ai Nguyễn Hữu Cầu.

      Dựa lưng vách núi giữa trời,
      Ta mơ được sống cuộc đời dọc ngang.
      Ta mơ khí phách ngang tàng,
      Tiếng kêu sông núi rền vang đời đời.

      Xõa tóc dài chợt nghe hồn yếu đuối,
      Phận đàn bà vách núi treo leo.
      Tiếng tiền nhân ngàn năm réo gọi,
      Bước chân đi đau nhói một góc trời.

      “Ai cũng sống một lần rồi phải chết,
      Khác nhau chăng chết để sống muôn đời”.
      Ta thét vang lồng lộng giữa núi đồi,
      Tổ Quốc này phải trả lại dân tôi.

      LÊ CHÂN

      GIẶC ĐÃ ĐẶT KHOAN DẦU VÀO ĐẤT NƯỚC

      Giặc Tàu đã đặt khoan dầu vào đất nước,
      Thách thức dân ta đọ sức với bạo cường.
      Ta phải đánh chìm tàu quân cướp nước,
      Như tiền nhân Trần Quốc Tuấn ngày xưa.

      Bạch Đằng Giang từng loang máu quân Tàu,
      Gương dũng liệt ngàn năm còn bia đá.
      Hãy thét vang hỡi anh hùng hào kiệt,
      Kìa non sông Hùng Khí Việt bùng lên.

      Đốt lên đi ngọn lửa chính tim mình,
      Thắp sáng trong lòng hai chữ hy sinh.
      Đốt lên đi đuốc nhân quyền công lý,
      Thét lên đi cơ hội báo đền ân.

      Một tấc đất rơi vào tay giặc,
      Là chúng ta đắc tội với tiền nhân.
      Lấy máu đào rửa nhục núi sông,
      Ơn Tổ Quốc đồng bào tình lai láng.

      Nhưng ta khác hơn Trần Nguyên Hãn,
      Gạt thù nhà vì nhục nước xông pha.
      Bởi ngày xưa triều đại của vua ta,
      Khác cộng sản chính là tay sai của giặc.

      Sĩ Phu ơi! Có nghe lòng quặn thắt,
      Hào kiệt ơi! Nước việt mất thật rồi.
      Anh hùng ơi! Tổ quốc tả tơi,
      Ta nuốt lệ nhẹ hồn mình bão tố.

      Đồng bào ơi trước cơn sóng vổ,
      Thách thức ta lòng yêu nước không sờn.
      Để hợp nhau đoạt thành chí lớn,
      Sống một ngày khí tiết để ngàn sau.

      Lê Chân
      BỘ CHÍNH TRỊ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN: MỘT LỦ HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN

      (Message over 64 KB, truncated)